Bom tấn 'Thanh gươm diệt quỷ' đấu với 'Mortal Kombat' tại phòng vé Bắc Mỹ

Thế Sang
Thế Sang
23/04/2021 10:22 GMT+7

Ngày 23.4 (giờ địa phương), bom tấn Nhật Bản Thanh gươm diệt quỷ chính thức đối đầu với phim chuyển thể từ game là Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử ở thị trường Bắc Mỹ.

Chi nhánh công ty Aniplex ở Mỹ mua thành công bản quyền của Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train) của đạo diễn Haruo Sotozaki và cho chiếu tác phẩm ở thị trường này từ 23.4, trùng ngày xuất xưởng của bộ phim được chuyển thể từ game là Mortal Kombat (Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử) của đạo diễn Simon McQuoid. Do đó, thị trường Bắc Mỹ chứng kiến cuộc tranh tài của 3 tác phẩm, trong đó có bom tấn Godzilla vs. Kong (tổng doanh thu toàn cầu gần 391 triệu USD, riêng tại Bắc Mỹ gần đạt doanh thu 81 triệu USD).
"Một sự đối mặt đầy rủi ro" là nhận định của trang Deadline về việc phim Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử sẽ "đấu" với Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận vì bộ phim anime chuyển thể đã tạo được tiếng vang rất lớn trên thế giới nhờ thành tích đáng nể tại quê nhà từ tháng 10.2020 đến nay. Tổng danh thu toàn cầu của Thanh gươm diệt quỷ ở thời điểm hiện tại là trên 435 triệu USD, trong đó ở Nhật Bản là trên 365 triệu USD. Người hâm mộ phương Tây đang nóng lòng để thưởng thức tác phẩm này. 

Phim Mortal Kombat được chấm 57% trên trang Rotten Tomatoes, trong khi Thanh gươm diệt quỷ được chấm 100%

Ảnh: Warner Bros.

Trên thế giới, bộ phim chuyển thể từ series game đình đám là Mortal Kombat được chiếu trước thị trường Bắc Mỹ vì các nhà phát hành phim muốn dành nhiều "đất" hơn cho bom tấn Godzilla vs. Kong, phần phim mới nhất trong "vũ trụ quái vật" của Warner Bros./Legendary. Hai tác phẩm Mortal Kombat Godzilla vs. Kong đều do Warner Bros. phát hành nên hành động của hãng này là không khó hiểu. 
Bản thân bộ phim Mortal Kombat khi "đối đầu" với Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận tại phòng vé cũng có nhiều thuận lợi, bởi không chỉ nhờ tiếng tăm của thương hiệu game chuyển thể mà còn bởi sự hỗ trợ khá tốt của truyền thông. Trailer của bộ phim từ khi ra mắt đã thu hút tổng cộng hơn 116 triệu lượt xem, chứng tỏ sức hút rất lớn của "con cưng" hãng Warner Bros. trước khi công chiếu ở Bắc Mỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.