Bom tấn 'Monster Trucks' chưa ra rạp đã lỗ 115 triệu USD

22/09/2016 23:24 GMT+7

Monster Trucks có vốn đầu tư 100 triệu USD dự kiến khởi chiếu tháng 1.2017 bị cho là đã làm Paramount Animation thiệt hại 115 triệu USD.

Theo tờ The Independent, Monster Trucks được thực hiện với ngân sách 100 triệu USD và ghi hình vào năm 2014. Đạo diễn cho tác phẩm này là Chris Wedge, người từng làm nên tên tuổi cho phim hoạt hình Ice Age.
Phim dùng nhiều hiệu ứng, kỹ xảo điện ảnh và công nghệ CGI đặc biệt với mong muốn trở thành bom tấn hành động lý tưởng cho cả gia đình. Tạp chí The Rock Father còn nhận định “Monster Trucks rất có thể sẽ là bất ngờ lớn của Paramount trong năm 2017”.
Tuy nhiên, hóa ra tiên đoán bất ngờ ấy lại theo cách không mong muốn. Không còn những ước tính lý tưởng ban đầu, báo cáo ngày 21.9 của Viacom (công ty sở hữu Paramount) cho thấy họ đã “thiệt hại 115 triệu USD” mà nguyên nhân “liên quan đến một bộ phim chưa phát hành”. The Hollywood Reporter cho biết phim được nhắc đến chính là Monster Trucks.
Bom tấn Monster Trucks chưa ra rạp đã lỗ 115 triệu USD 2
Phim kết hợp diễn xuất người thật và công nghệ CGI đặc biệt
Với số liệu phòng vé, nhà phân tích John Janedis của Jefferies viết rằng hãng phim đang gặp vấn đề về doanh thu ngay năm nay. Nhà phân tích Tony Wible của Drexel Hamilton nói: “Paramount sẽ mất khoảng 500 triệu USD năm nay” bất chấp hãng có được ưu đãi phòng vé, từ các kênh giải trí gia đình, môi trường cấp phép.
Ông này nói thêm: “Hãng phim đang mất dần thương hiệu lớn của mình và việc phát hành các tác phẩm mới sẽ gặp khó khăn hơn khi lực cạnh tranh của đối thủ ngày càng mạnh”.
Dự án Monster Trucks được thực hiện bởi hãng Paramount Animation và Disruption Entertainment của Mary Parent. Phim có sự tham gia của các diễn viên Lucas Till (X-Men: First Class, X-Men: Apocalypse), Jane Levy (Fun Size, Noboby Walks, Evil Dead), Amy Ryan, Rob Lowe, Danny Glover, Barry Pepper và Holt McCallany.
Monster Trucks bắt đầu với Tripp - một nam sinh trung học đang tìm cách thoát khỏi cuộc sống ở thành phố nơi cậu sinh ra và tìm cách lắp ráp một chiếc xe riêng từ những vật liệu cũ. Sau tai nạn ở trạm xăng, gần chỗ ẩn náu của một sinh vật kỳ lạ với giác quan và tài năng về tốc độ, Tripp và người bạn đặc biệt cùng dấn thân vào cuộc phiêu lưu.
Phim bom tấn này đã bị hoãn ra rạp nhiều lần. Ban đầu, nhà sản xuất dự định phát hành ngày 29.5.2015, sau đó lùi lại đến ngày 25.12 cùng năm, rồi lại hoãn tiếp đến ngày 18.3.2016 và bây giờ là ngày 13.1.2017.
Ngoài một trailer tung ra hồi tháng 6 vừa qua, phim cũng không hề có chiến dịch marketing rầm rộ nào, đối nghịch hẳn với sản phẩm của các hãng bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.