'Bom tấn' của Ngô Kinh trở thành phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc

26/11/2021 14:00 GMT+7

Theo dữ liệu phòng vé của Maoyan Entertainment (tính đến ngày 25.11), bom tấn Trường Tân Hồ đã vượt mặt Chiến Lang 2 trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất lịch sử Trung Quốc. Cả hai tác phẩm này đều do Ngô Kinh đóng chính.

Trường Tân Hồ thiết lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 9 vừa qua

bona film

Điện ảnh Trung Quốc đại thắng trong năm 2021 khi vừa vượt mặt hàng loạt bom tấn Hollywood vừa tạo lập được nhiều kỷ lục ấn tượng. Trong đó bom tấn Trường Tân Hồ (tên tiếng Anh: The Battle At Lake Changjin) trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé đất nước tỉ dân. Dữ liệu bán vé của Maoyan Entertainment (tính đến sáng 25.11) cho thấy doanh thu của bộ phim lịch sử này đã đạt 5,695 tỉ nhân dân tệ, vượt qua con số 5,694 tỉ nhân dân tệ mà Chiến Lang 2 (Wolf Warrior 2) tạo lập hồi 2017. Đáng nói, cả hai tác phẩm thống trị màn ảnh rộng xứ Trung đều do Ngô Kinh đóng chính.

Trường Tân Hồ là tác phẩm do bộ ba đạo diễn tài danh Từ Khắc, Trần Khải Ca và Lâm Siêu Hiền cầm trịch đồng thời quy tụ dàn diễn viên đình đám: Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Lý Thần, Hồ Quân, Hàn Đông Quân, Chu Á Văn… Phim tốn khoản kinh phí sản xuất “khủng” 200 triệu USD và gây choáng ngợp với bối cảnh hoành tráng, công phu cùng hình ảnh chân thực, sống động nhờ công sức làm việc của lực lượng sản xuất hùng hậu lên đến hàng chục nghìn người.

Thành tích vang dội của Trường Tân Hồ hay Xin chào, Lý Hoán Anh càng cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của phim Trung Quốc so với điện ảnh Hollywood trong năm qua

bona film

Trường Tân Hồ có thời lượng gần 3 tiếng xoay quanh cuộc chiến của những người lính Trung Quốc với quân đội Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Tác phẩm đề cao lòng yêu nước ra mắt vào ngày 30.9 nhằm kỷ niệm Quốc khánh của nước này (1.10) và nhanh chóng thiết lập nhiều kỷ lục ngoài rạp. Trước khi trở thành “vua phòng vé” xứ Trung, Trường Tân Hồ đã đánh bại Xin chào, Lý Hoán Anh (Hi, Mom) trở thành phim ăn khách nhất năm ở cả phạm vi Trung Quốc lẫn toàn cầu. Thành công của The Battle At Lake Changjin đã thúc đẩy nhà sản xuất làm tiếp phần 2 mang tên Water Gate Bridge.

Trung Quốc hiện là thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ. Điều này cho thấy đất nước tỉ dân có vai trò vô cùng quan trọng đối với các nhà làm phim phương Tây. Tuy nhiên theo Straits Times, những năm gần đây, khán giả nước này có xu hướng ra rạp xem phim nội địa thay vì ưa chuộng những bom tấn Hollywood như trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.