Bói toán nở rộ: Thêm lo vì 'gọi hồn'

25/03/2015 09:57 GMT+7

Cô P. (ở xã Phong Chương, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) bỗng dưng nổi tiếng vì khả năng gọi hồn, nhập vong đầy ma mị.

Cô P. (ở xã Phong Chương, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) bỗng dưng nổi tiếng vì khả năng gọi hồn, nhập vong đầy ma mị.

Cô Phương đang nhập vongCô Phương đang nhập vong - Ảnh: Tuyết Khoa

Nhập vai

Vừa bước đến cửa, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là căn nhà nghi ngút khói nhang, cô P. ngồi co ro trên chiếc giường với đôi mắt hé mở, phía trước là chiếc đĩa đựng tiền do khách cúng. Đó là người phụ nữ chừng 55 tuổi, ốm yếu, xanh xao. Phía dưới đất khoảng 20 chục người đang ngồi trò chuyện đợi “ngài” nhập vào cô. Họ vừa ngồi vừa trò chuyện và xin cô gọi hồn người thân của mình. Khoảng 11 giờ 30 phút, cô bắt đầu thắp hương cầu ngài. Ngồi trên giường với bó hương đỏ rực cô cầu khấn liên tục: “Lên đi, lên đi, lên nhanh đi, mẹ ba, anh chị đang chờ. Đòi hỏi chi, thiếu chi lên mà nói, về cho mẹ lo. Lên đi, quẻ của ai cũng được. Lên đi. Xác con đây mượn con mà nhập...”. Sau khi cầu chừng 15 - 30 phút, cô bắt đầu rên lạnh và thổi phù một cái, đó là dấu hiện vong về.

Trong vai những vong linh, cô P. bắt đầu nói chuyện với người thân của họ.  Xong một vong, cô P. lại nói: “Muốn cứu nhân gian lắm. Vong nặng càng khó lên. Ai tui cũng thương, thương trần gian lắm, thấy ai lặn lội về đây ba lần bảy lượt mà vong không về là tui thương lắm...”.

Trong đám người vừa quỳ lạy, xít xoa van vái cho vong nhà mình lên nói chuyện, người đàn ông chừng 70 tuổi, sống ở phường Tây Lộc (TP.Huế) khiến nhiều người chú ý. Đôi chân không lành lặn, một bên phải mang chân giả. Sau 3 ngày chầu chực ở đây nhưng vong vẫn không lên. Ông này cho biết, gia đình ông xảy ra nhiều chuyện buồn vì người thân liên tục đau ốm và mất, vợ thì đau nặng. Nghe người bà con giới thiệu nên ông đi xem thử. Ngày thứ 4, vong của nhà ông này cũng nhập về. Trong vai người con trai nhập hồn, cô P. nói: “Cả gia đình ai cũng phải đeo bùa hết. Mẹ con, dì con, ai sợ chết thì phải gởi thầy, đeo bùa. Kêu thầy về cúng để khử. Phải vô khử cho mẹ con, không đi bệnh viện nữa. Chở thầy cúng về gấp để giải. Đừng đi bệnh viện nữa mà chết. Có tin không hay là không tin...”.

Trường hợp đôi vợ chồng trẻ ở xã Điền Lộc cưới nhau mười năm nhưng không có con dù đã chữa chạy khắp nơi. Người vợ cho biết nhiều lần nằm mơ thấy anh trai của chồng về kêu. Cô P. nhập hồn phán: “Anh thương hai em. Nhưng các em sai rồi. Không có con vì cái bếp đặt sai, cái giường đặt sai vị trí. Về thay đổi đi...”.

Nước mắt cõi trần

Dì M, quê ở Phong Hòa cho biết: “Ngày xưa cực khổ, bầu bì không nghỉ ngơi, việc nhẹ việc nặng gì cũng lo làm, điều kiện ăn uống lại không có nên phụ nữ ngày trước sa sẩy nhiều”. Nhiều người thường nằm mơ con về kêu, nên sợ con cái ở thế giới bên kia chưa yên ổn, đòi hỏi vì thiếu thốn. Như cặp vợ chồng đến từ xã Điền Lộc, cả hai đều lo lắng. Đến khi vong lên nhập vào cô P., cô này nói: “Đau là vì con bắt. Con chỉ làm nhẹ thôi. Mời thầy về cúng mà có đúng đâu. Con lạnh lẽo lắm mẹ biết không. Mồ con xấu, am con xấu, đặt lại sai chỗ, không đẹp bằng người ta nên con phá. Con về kêu nên mẹ và ba đều đau ốm. Nhưng chừ đã biết lo thì con chỉ cho, làm cho con một cái am bên trái căn nhà của mình, con sẽ cho ba lành mẹ lành, gia đình yên ấm...”.

Với giọng đầy thương cảm, thỉnh thoảng cô P. lại nhắc nhở: “Phải đợi ngài ứng tui mới nói được. Khi đêm tui phải ra sân cầu ngài cả đêm. Ai có tâm thì cúng dường cho ngài. Tui không ăn tiền bà con mô. Tội lắm. Tui không láo lường trần gian mô...”. Khi đang cầu ngài để vong nhập cô này cũng nói: “Con láo, âm biết, tội lắm. Trần gian họ không biết thì thần linh biết, trách mắng. Con làm không được, luật pháp từ thiên đình xuống địa ngục không cho phép... Nhưng ai có thì nên cúng dường để ngài nhanh lên, ngài nhanh cho phép, ở mô cũng có lễ nghi này nọ hết...”.

Người dân ở trong làng cho biết, cô P. gọi hồn đã hơn 20 năm. Gia đình làm nông. Người tứ xứ đến xem còn người trong làng rất ít. Bên cạnh cô P. còn có người phụ nữ 65 tuổi, là dì của cô làm “trợ lý”. Người này phụ trách thắp hương, trò chuyện với khách và giải thích lời của cô P. khi khách nghe nhưng không hiểu... Mỗi ngày cô P. xem khoảng 5-7 người. Mỗi người muốn xem phải đặt khoảng 50.000 đồng trở lên. Nhưng những ai đã đến đây đều đặt tiền dù vong mình có lên hay không. Mỗi ngày có khoảng 10-20 người đến xem. Nhiều người phải đi 3-4 ngày vì vong chưa lên nhưng cũng phải đặt tiền nhiều ngày vì nguyên tắc ngồi vào nhà cầu ngài trước tiên phải đặt quẻ mới linh ứng.

Dì T, 49 tuổi, sống tại Phong Xuân chia sẻ: “Nghe người ta đồn nhau về đây xem vong thì cũng đi. Ai chẳng muốn biết đứa con của mình ở thế giới bên kia có đòi hỏi gì không, có oán trách gì không? Nghe cô P. nói mình về cúng quẩy làm am thờ tự, van vái cho con thì mình làm theo, đúng sai không biết nhưng thấy an tâm...”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.