Bộ Y tế: Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư âm tính với virus Sars-CoV-2

Liên Châu
Liên Châu
09/03/2020 18:25 GMT+7

Chiều nay, 9.3, Bộ Y tế có thông tin chính thức xác nhận các thành viên trong đoàn công tác Bộ Kế hoạch - Đầu tư âm tính với virus Sars-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19) .

Liên quan đến tình hình sức khoẻ của đoàn công tác Bộ Kế hoạch - Đầu tư đi trên chuyến bay VN0054, Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm 18 giờ ngày 9.3, ngoại trừ ca bệnh số N.Q.T (61 tuổi, bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam), tất cả các thành viên còn lại của đoàn đã được xét nghiệm hôm nay, đều có kết quả âm tính.
Đây là chuyến bay có cô gái Hà Nội N.H.N, 26 tuổi, được xác định dương tính với virus Sars-CoV-2, gây bệnh Covid-19, hôm 6.3.
Hiện tại, toàn bộ các cá nhân này đều được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ, sức khoẻ ổn định, không có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Trước đó, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn về việc ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2. Chiều 8.3, Bộ Y tế đã có thông tin chính thức khẳng định ông Nguyễn Chí Dũng âm tính với virus này.
Ông Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và được xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đều cho kết quả âm tính. Ông Nguyễn Chí Dũng không có  dấu hiệu nào mắc bệnh Covid-19. Hiện, ông Dũng đang được cách ly và giám sát y tế chặt chẽ.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19 sau 2 lần kiểm tra

Trước đó, ông Nguyễn Chí Dũng là thành viên trong đoàn đi công tác nước ngoài về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, đến Hà Nội lúc 4 giờ 30 sáng 2.3. Trên chuyến bay này, ông Nguyễn Chí Dũng ngồi cùng khoang với cô gái N.H.N - là trường hợp đã được xác định nhiễm Covid-19 hôm 6.3, hiện đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư.

Cùng khoang hành khách với nữ bệnh nhân trên, sáng 8.3 đã có 1 hành khách là ông N.Q.T được xác định nhiễm Covid-19. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.