Bộ TT-TT xử phạt Tập đoàn Viettel do phát kênh truyền hình chưa được chứng nhận

Thu Hằng
Thu Hằng
13/10/2022 18:46 GMT+7

Thanh tra Bộ TT-TT vừa ban hành quyết định xử phạt Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội ( Viettel ) do hành vi cung cấp các kênh chương trình chưa được cấp chứng nhận.

Theo quyết định xử phạt, Tập đoàn Viettel có hành vi cung cấp các kênh chương trình không có trong giấy chứng nhận danh mục kênh trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của doanh nghiệp.

Truyền hình trực tuyến trên app TV360 của Viettel

Viettel

Cụ thể, tập đoàn này đã thực hiện hành vi cung cấp 21 kênh chương trình truyền hình khi chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng internet (ứng dụng internet TV360).

Hành vi trên bị xử phạt vi phạm hành chính (theo quy định tại điểm g, khoản 3, điều 17, Nghị định 119 năm 2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản). Số tiền phạt vi phạm hành chính là 40 triệu đồng.

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PT-TH-TTĐT), đến nay, Tập đoàn Viettel đã thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm theo quy định, bao gồm: dừng cung cấp 21 kênh chương trình chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng Internet của doanh nghiệp; nộp phạt đúng thời hạn được nêu trong quyết định.

Hiện tập đoàn này cũng đã thực hiện nộp hồ sơ đăng ký bổ sung danh mục kênh chương trình đối với các kênh chưa được cấp chứng nhận.

Trước đó, cuối tháng 9, Bộ TT-TT cũng đã xử phạt gần 3 tỉ đồng đối với 7 doanh nghiệp viễn thông di động, gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile, ITel, Mobicast về hoạt động quản lý thông tin thuê bao, xử lý sim có thông tin thuê bao không đúng quy định, sim sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Các doanh nghiệp sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao, gồm: bán sim đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước; chấp nhận đăng ký thông tin thuê bao bên ngoài điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; quản lý chưa chặt chẽ dẫn tới vẫn còn tình trạng thông tin thuê bao không chính xác, không đầy đủ theo quy định; cá nhân đăng ký rất nhiều sim, cá biệt một số cá nhân đăng ký tới hàng nghìn sim (đây là một trong các nguyên nhân của tình trạng sử dụng sim không chính chủ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.