Bỏ tiền ra mua Apple Watch Edition để có được mác 'sang chảnh'?

13/04/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Apple chào bán Apple Watch Edition với giá dao động trong khoảng từ 10.000 đến 17.000 USD, cao hơn nhiều so với giá thấp nhất dành cho Apple Watch Sport là 349 USD. Nhưng liệu ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy cho một chiếc đồng hồ đeo trên tay?

(TNO) Apple chào bán Apple Watch Edition với giá dao động trong khoảng từ 10.000 đến 17.000 USD, cao hơn nhiều so với giá thấp nhất dành cho Apple Watch Sport là 349 USD. Nhưng liệu ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy cho một chiếc đồng hồ đeo trên tay?

Mang lại một trải nghiệm “sang trọng”

Cho biết trên Psychology Today, nhà nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng Kit Yarrow đến từ Đại học California (Mỹ) cho rằng, để đảm bảo thị trường vững chắc cho Watch Edition, Apple đang cẩn thận trong việc sử dụng các từ và cụm từ tạo ra tâm lý về các sản phẩm cao cấp. 
Sẽ “chỉ có một số lượng hạn chế” Apple Watch Edition được phát hành
Ví dụ, khi ra mắt Apple Watch, CEO Tim Cook của Apple đã mô tả sản phẩm này là một dạng “tùy biến”, “đặc biệt” và quan trọng nhất là “chỉ có một số lượng hạn chế”.

Tất nhiên, có hay không sự thật dành cho những lời quảng bá này thì chỉ có thời gian mới kiểm chứng, nhưng chỉ biết rằng Apple đã sử dụng chúng để lôi kéo tình cảm của người tiêu dùng. Theo Yarrow, Apple có xu hướng kích thích cảm xúc của người tiêu dùng.

Cảm giác “mình đặc biệt”

Theo các nghiên cứu về tâm lý người dùng, suy nghĩ cho rằng đeo trên người và sử dụng những thứ cao cấp sẽ khiến con người chúng ta cảm thấy mình đặc biệt hơn so với những người khác.

Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện với 160 nam giới và nữ giới cho thấy, phần lớn cho rằng muốn sở hữu một trang phục từ các nhãn hiệu xa xỉ thay vì một sản phẩm thương hiệu bình dân, không có gì là sang trọng.
Đeo Apple Watch Edition sẽ khiến người dùng có cảm giác “đặc biệt” trước đám đông
Nói cách khác, sử dụng một món đắt tiền như Apple Watch Edition sẽ khiến mỗi người có cảm giác mình đang nổi bật hơn so với những người ở xung quanh chỉ sử dụng một chiếc đồng hồ cơ bản như Apple Watch Sport hoặc Apple Watch với giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Lựa chọn của những người thành công

Mặc dù mọi người có xu hướng cảm thấy lố bịch đối với những người bỏ một số tiền lớn để mua những món hàng xa xỉ, thì các nghiên cứu cho thấy nhiều người chấp nhận mua mặt hàng xa xỉ với nhiều lý do khác nhau.

Thay vì một cảm giác lố bịch, kiêu ngạo, một số người có cảm nhận vè những món hàng xa xỉ như Apple Watch Edition là lựa chọn phù hợp sau những thành công trong cuộc sống của họ. 
Những mặt hàng xa xỉ như Apple Watch Edition giúp con người phấn đấu để tiến tới thành công
Trợ lý giáo sư marketing Brent McFerran đến từ Đại học Simon Fraser cho rằng, hầu hết mọi người sẵn sàng bỏ tiền ra mua các mặt hàng xa xỉ vì họ cảm thấy mình xứng đáng để có được chúng sau những thành công trong cuộc sống, đó là món quà tuyệt vời dành cho họ.

Phung phí tiền vào mặt hàng xa xỉ như Apple Watch Edition là cách dễ dàng nhất để con người chúng ta phấn đấu tiến đến sự thành công, thay vì chỉ là một sản phẩm “rẻ tiền” mà ai cũng có thể mua.
Apple Watch đang "cháy hàng"

Apple bắt đầu nhận đơn đặt hàng Apple Watch tại Mỹ, Anh, Trung Quốc, Úc, Pháp, Đức, Hồng Kông và Nhật Bản vào hôm 10.4 vừa qua, nhưng nhanh chóng đẩy lùi ngày giao hàng trong khoảng 1 giờ sau khi ra mắt. Tiến độ giao hàng phiên bản rẻ nhất Apple Watch Sport bắt đầu từ 24.4 - 8.5, nhưng sau đó đã đẩy lùi từ 13.5 - 27.5. Ở thời điểm hiện tại, đơn đặt hàng Apple không có ngày giao hàng cụ thể, mà chỉ hứa hẹn trong vòng 4 - 6 tuần sau khi tiếp nhận đơn hàng.

Riêng với phiên bản Apple Watch Edition, khách hàng quan tâm chỉ có thể mua sản phẩm vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8. Thậm chí, ngay trong ngày đầu tiên, phiên bản đắt nhất có giá 17.000 USD đã “cháy hàng” tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.