Bộ Tài chính: Tổng giám đốc Vietlott nghỉ việc vì lý do cá nhân

11/10/2017 17:26 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 11.10, Bộ Tài chính cho biết đã chấp thuận cho ông Tống Quốc Trường, Tổng giám đốc Vietlott , nghỉ việc từ ngày 29.9.

Cụ thể, theo ông Phạm Đức Thắng, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính), ông Tống Quốc Trường được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Vietlott từ ngày 23.8.2012.

Trong 5 năm trên cương vị Tổng giám đốc Vietlott, theo quy chế đánh giá lãnh đạo, tập thể Vietlott đánh giá ông Tống Quốc Trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có tinh thần trách nhiệm, có khả năng điều hành.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ Tài chính, cuối tháng 9 vừa qua, Bộ Tài chính có nhận được đơn của cá nhân ông Trường đề nghị không thực hiện nhiệm vụ tổng giám đốc và đề nghị giải quyết cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

 "Theo quy định Nghị định 97 quy định lãnh đạo tại doanh nghiệp Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ có 3 trường hợp người điều hành được thôi việc, trong đó có trường hợp quy định là xin nghỉ theo nguyện vọng và được cấp thẩm quyền đồng ý. Do đó, ngày 29.9, Bộ Tài chính đã quyết định cho ông Trường thôi việc theo nguyện vọng cá nhân", ông Thắng cho biết.

Về nhân sự thay thế điều hành hoạt động Vietlott, Bộ Tài chính đã cân nhắc để tiếp tục chỉ đạo điều hành, quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Đạm, Phó tổng giám đốc  Vietlott, điều hành từ ngày 1.10.

Ông Tống Quốc Trường cũng được biết đến là người "đã có nhiều năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là định chế tài chính". Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Vietlott, ông đã từng giữ nhiều chức vụ cao như Trưởng Ban, Tổng giám đốc tại Ban chuyên môn và Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Trường cũng từng có thời gian công tác tại Tổng Công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC), trong giai đoạn công ty này bị thua lỗ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.