Bỏ ngay kiểu làm ăn chụp giật

08/01/2015 04:48 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tùy tiện tăng giá vé tham quan đăng trên Thanh Niên ngày 7.1.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tùy tiện tăng giá vé tham quan đăng trên Thanh Niên ngày 7.1.

Lợi bất cập hại
Việc hàng loạt địa phương, đơn vị hay tổ chức tùy tiện tăng giá vé tham quan các điểm du lịch khiến các công ty du lịch lữ hành phải than trời là điều rất đáng suy nghĩ. Việc tăng giá này chỉ có lợi trước mắt nhưng có hại về lâu dài cho ngành du lịch, do tính cạnh tranh thấp so với các quốc gia khác.
Lê Mỹ Châu
(mychau@yahoo.com)
Hỏi sao khách không trở lại !
Các điểm tham quan du lịch được ví như con gà đẻ trứng vàng. Tất nhiên, để có được quả trứng vàng phải đầu tư rất nhiều hạng mục, dịch vụ, nhằm thu hút khách đến tham quan, thưởng lãm nhưng phải với giá cả hợp lý, chứ không phải nhắm vào việc tăng giá vé tham quan. Kiểu làm ăn này rất chụp giật, gây mất cảm tình từ du khách mà thôi. Cách làm như thế đừng trách khách du lịch trong lẫn ngoài nước tại sao một đi không trở lại.
Bùi Thị Hương Giang
(gianghuong@yahoo.com)
Phải quản lý việc tăng giá
Đành rằng theo Thông tư 02/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính thì việc tăng giá vé các điểm tham quan du lịch do HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định, nhưng với thực trạng các địa phương cứ nhìn nhau để tăng giá như hiện nay thì các cơ quan thẩm quyền ở trung ương phải có sự can thiệp, xem xét, giám sát. Tăng giá phải có lý do, kế hoạch, lộ trình phù hợp, với mục đích lâu dài là xây dựng ngành du lịch VN phát triển thân thiện, bền vững.
Phan Đình Thông
(thongphan@yahoo.com)
 
   
Những địa phương, đơn vị đã tăng giá tham quan tùy tiện như Báo Thanh Niên đề cập phải có tinh thần cầu thị, biết lắng nghe, tiếp thu những phản ánh này và sớm điều chỉnh giá cả cho thích hợp. Đừng để đến khi du khách quay lưng thì đã trễ.
Trịnh Văn Trưởng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
Để du lịch phát triển thì ngoài các danh lam, thắng cảnh sẵn có, nhà nước phải tập trung đầu tư vào con người, những người có tư duy thực sự về phát triển du lịch.
Lê Thanh Cao
(Q.8, TP.HCM)
 
 

Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.