Bộ GTVT xử lý vụ nhà đầu tư BOT dọa đóng cầu Hạc Trì

13/08/2016 08:45 GMT+7

Liên quan đến đơn kêu cứu của Công ty BOT cầu Việt Trì (chủ đầu tư dự án cầu Hạc Trì, tức cầu Việt Trì mới), sáng 12.8, Bộ GTVT tổ chức cuộc họp tháo gỡ vướng mắc với nhà đầu tư.

Về việc nhà đầu tư kêu khó vì doanh thu chỉ đạt một nửa so với phương án tài chính ban đầu do người dân lưu thông trên cầu Việt Trì, không qua cầu Hạc Trì, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ sẽ trình Chính phủ nhóm giải pháp xây dựng phương án và tổ chức lưu thông qua cầu, đảm bảo tuyệt đối an toàn và giải quyết triệt để những kiến nghị của nhà đầu tư.
Bộ giao Tổng cục Đường bộ thực hiện việc sửa chữa hư hỏng mặt cầu và khe co giãn cầu Việt Trì, tiến hành phân luồng, cho phép xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 7 chỗ được lưu thông qua cầu này. Để đảm bảo an toàn và sử dụng lâu dài cầu Việt Trì, ô tô trên 7 chỗ và xe tải sẽ phân luồng đi theo cầu Hạc Trì. Ban QLDA Thăng Long và các thành viên trong tổ công tác PPP (hợp tác công - tư) phối hợp cơ quan liên quan khẩn trương tính toán lại phương án tài chính, thời gian hoàn vốn dự án cho nhà đầu tư trên cơ sở giảm bớt nguồn thu phí xe dưới 7 chỗ...
Trước đó, người dân tại P.Bạch Hạc, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nhiều lần tụ tập, chặn xe để phản đối việc bị ép lưu thông cầu Hạc Trì trong khi mức phí quá cao, lại phải đi vòng xa hơn nhiều so với cầu Việt Trì. Đầu tháng 8, các ụ chắn trên cầu Việt Trì đã được dỡ bỏ, cho phép ô tô dưới 7 chỗ lưu thông. Ngay lập tức, chủ đầu tư cầu Hạc Trì có đơn kêu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ cũng như các bộ KH-ĐT, GTVT, Tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.