Bộ Công thương yêu cầu VTVcab báo cáo việc cắt hàng loạt kênh truyền hình

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) hôm qua, 3.4, đã yêu cầu VTVcab báo cáo về việc bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ từ ngày 1.4.

VTVcab cắt hàng loạt kênh truyền hình từ ngày 1.4 /// Ảnh TN
VTVcab cắt hàng loạt kênh truyền hình từ ngày 1.4
Ảnh TN

Thông tin trên website chính thức của mình, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, qua phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua, cơ quan này đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ từ ngày 1.4 mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.

“Cục đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật”, thông báo nêu.

Cơ quan quản lý cạnh tranh viện dẫn Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg năm 2012 của Thủ tướng về việc ban hành danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung và cho biết truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ.

Căn cứ quy định tại hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ, sau khi đã đăng tải tại trang điện tử và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau: nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Cũng theo quy định hợp đồng mẫu, bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

"Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại khoản 6.12, điều 6, hợp đồng mẫu", Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, VTVcab đã đồng loạt cắt 22 kênh truyền hình nước ngoài từ ngày 1.4 và thay vào đó là các kênh khác. Trong số kênh bị cắt, có rất nhiều kênh quen thuộc và được người dùng Việt Nam yêu thích như: HBO, Disney, Discovery, Animal Planet, Fox Sports1,2, Discovery Asia, Cartoon Network… Tuy nhiên, khách hàng đã không được hỏi ý kiến trước khi VTVCab thực hiện việc này.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU