Bộ Công thương xem xét đơn thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa

29/08/2017 15:50 GMT+7

Lãnh đạo Bộ Công thương cho biết cơ quan này đang xem xét nguyện vọng được thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa sau khi Thủ tướng ra quyết định kỷ luật với bà này.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 29.8, một lãnh đạo Bộ Công thương cho hay, cựu Thứ trưởng vẫn có nguyện vọng được thôi việc sau khi Thủ tướng có quyết định kỷ luật với bà. Trước đó, hôm 28.7, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin thôi việc song không được xem xét vì đang trong thời gian xem xét kỷ luật.
"Trong quyết định kỷ luật của Thủ tướng có giao Bộ Công thương phân công nhiệm vụ mới sau khi cho chị Thoa thôi chức Thứ trưởng. Nhưng chị Thoa có đề cập lại chuyện xin nghỉ hẳn nên Bộ đang xem xét theo nguyện vọng của chị Thoa và việc này trong thẩm quyền của Bộ Công thương", vị này nói.
Trước đó, hôm 16.8, Thủ tướng đã ký quyết định kỷ luật cho thôi chức Thứ trưởng Bộ Công thương với bà Hồ Thị Kim Thoa. Trước đó nữa, Ban bí thư cũng đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công thương của bà Hồ Thị Kim Thoa, đồng thời đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Thoa.
Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 31.7, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho hay, cơ quan này đã kết luận nhiều nội dung quan trọng sau cuộc họp kéo dài từ ngày 25 đến 27.7, trong đó có xem xét kỷ luật với bà Hồ Thị Kim Thoa và một số cán bộ khác.
Đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang (từ 1.2004-5.2010) và nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm là nghiêm trọng nên quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo; đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.
Tại kỳ họp thứ 15 trước đó nữa, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận bà Hồ Thị Kim Thoa có một số vi phạm, khuyết điểm, như vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.