Bộ 3 nguyên liệu tự nhiên giúp trị tàn nhang hiệu nghiệm

Chỉ cần kiên trì áp dụng các cách trị tàn nhang bằng các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà chúng mang lại. Không những tàn nhang mờ đi mà da ngày càng tươi sáng và mịn màng hơn.

Chỉ cần kiên trì áp dụng các cách trị tàn nhang bằng các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà chúng mang lại. Không những tàn nhang mờ đi mà da ngày càng tươi sáng và mịn màng hơn.

Nếu e ngại việc điều trị bằng laser hoặc bôi các loại thuốc đặc trị thì việc “xóa sổ” tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Thời gian gần đây, nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng dùng trong làm đẹp bởi tính an toàn và hiệu quả của nó.
Kỳ này, Thẩm mỹ Xuân Trường chia sẻ với bạn 3 nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm mờ tàn nhang, bổ sung dưỡng chất giúp làn da sáng hồng, mịn màng hơn.
1/ Chanh tươi
 
Chanh giúp loại bỏ tàn nhang và dưỡng da trắng sáng
Đây là nguyên liệu giúp trị tàn nhang cũng như các vết thâm nám rất hữu hiệu. Trong chanh chứa nhiều axit citric có khả năng tẩy trắng, đánh bay các vết sắc tố trên da. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào trong quả chanh còn giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố mới.
Cách trị tàn nhang bằng chanh cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, nếu bạn thuộc tuýp da khô hoặc da nhạy cảm thì nên pha loãng nước cốt chanh với một ít nước lọc để tránh kích ứng. Sau đó, dùng tăm bông thấm nước chanh rồi chấm lên mặt tại những vùng da bị tàn nhang. Để nguyên như vậy ngủ qua đêm, sáng ra rửa sạch lại với nước.
2/ Củ cải trắng
 
Củ cải trắng là nguyên liệu trị tàn nhang và làm sáng da rất tuyệt vời
Củ cải trắng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất cao, nhiều nhất là vitamin C, có tác dụng dưỡng trắng da, kiềm chế sự hình thành sắc tố melamin đồng thời làm sạch và dưỡng ẩm cho da.
Cách sử dụng củ cải trắng để trị tàn nhang tương đối dễ làm. Xay nhuyễn một củ cải trắng và một ít giá đỗ, vắt lấy nước. Hàng ngày uống hai ly nước củ cải – giá đỗ kết hợp với việc dùng nước này thoa lên vùng da bị tàn nhang. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy các đốm tàn nhang mờ đi, làn da sáng lên trông thấy và mềm mịn đến không ngờ.
3/ Đu đủ xanh
Ngoài chứa các axit hữu cơ, vitamin và khoáng chất, trong quả đu đủ xanh còn chứa nhiều nhựa mủ màu trắng đục có tác dụng tẩy da chết, tẩy nám – tàn nhang rất hiệu quả.
Có hai cách trị tàn nhang bằng đu đủ xanh mà bạn có thể áp dụng hằng ngày.
Cách 1: Bạn dùng đu đủ xanh nghiền nát, vắt lấy nước rồi lấy tăm bông thấm nước này bôi lên các vết tàn nhang trên mặt, lưu lại khoảng 2 giờ rồi rửa sạch với nước lạnh. Nếu không có thời gian, bạn chỉ cần cắt quả đu đủ xanh và sử dụng phần nhựa tiết ra. Với cách này, bạn cần lưu ý là chỉ nên bôi lên những vùng có tàn nhang, bởi nhựa đu đủ xanh có tính tẩy da rất mạnh, có thể gây mẩn ngứa thậm chí là bong tróc da mặt.
 
Nếu bạn đang trị tàn nhang tại nhà thì đừng quên đu đủ xanh nhé!
Cách 2: Lấy đu đủ xanh xay nhuyễn trộn đều với mật ong và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 – 30 phút, sau đó rửa sạch lại nước ấm.
Vì tàn nhang hình thành là do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, cộng với chế độ chăm sóc da cũng như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp. Cho nên, trong và sau thời kỳ điều trị tàn nhang, bạn cần tích cực chống nắng cho da bằng cách bôi kem và che chắn cẩn thận mỗi khi bước ra đường. Bên cạnh đó là tẩy tế bào chết thường xuyên và dưỡng ẩm cho da mỗi ngày, bổ sung thêm vitamin và chất chống oxy hóa trong khẩu phần ăn.
Chúc bạn thực hiện thành công và sớm tạm biệt những đốm tàn nhang đáng ghét!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.