'Bloodshot': Câu chuyện về siêu anh hùng không hoàn hảo

Hà Trang
Hà Trang
14/03/2020 07:06 GMT+7

Trong Bloodshot , nhân vật siêu anh hùng của Vin Diesel phải chứng kiến người thân bị giết hại, bản thân không được kiểm soát cuộc sống của chính mình.

Chuyện phim Bloodshot xoay quanh quân nhân Ray Garrison (Vin Diesel). Trong một chuyến du lịch, anh cùng vợ là Gina (Talulah Riley) bất ngờ bị tay tội phạm Martin Axe (Toby Kebbell) phục kích trả thù. Sau khi bị ám sát, cơ thể Ray được hiến tặng cho tổ chức PRS (Project Rising Spirit) của tiến sĩ Emil Harting (Guy Pearce) để nghiên cứu siêu chiến binh.
Bằng cách bơm vào huyết quản anh hàng triệu nanobot, Ray không những được hồi sinh mà còn tăng cường thể chất, tốc độ, sức mạnh, sức bền và khả năng hồi phục. Sục sôi ý muốn trả thù kẻ đã giết vợ mình, Ray không ngờ rằng anh đã trở thành một quân cờ trong kế hoạch đen tối của PRS. Từ đây, anh bắt đầu hành trình thoát khỏi sự kiểm soát của tổ chức quyền lực và trở thành siêu anh hùng Bloodshot.

'Bloodshot' mãn nhãn về hình ảnh

Ảnh: Screen Rant

Tình tiết bất ngờ, đầu tư mạnh kỹ xảo

Bloodshot thực chất sở hữu cốt truyện không mới: Một người hùng bị một tổ chức thao túng, lên kế hoạch trả thù những người đã phá huỷ cuộc sống của mình. Nửa đầu phim chủ yếu tập trung vào những màn đánh đấm, phô diễn sức mạnh của Ray, sự thay đổi của anh khi được bơm vào máu hàng triệu nanobot. Nhưng rồi lần lượt những bí mật bị tháo gỡ, khiến anh nhận ra kẻ thù mình đang đối mặt vô cùng nguy hiểm.
Tác phẩm tạo bất ngờ ở nửa sau, đẩy nhân vật chính Ray vào tình thế khó xử. Cú twist này cũng góp phần giải đáp một số điểm khó hiểu của bộ phim được cài cắm ở phần đầu, đồng thời nâng tầm tác phẩm. Không dừng lại ở một phim hành động giải trí thông thường, Bloodshot gửi gắm thông điệp về tình yêu thương trong cuộc sống. Sức mạnh mà Ray có được thực chất là sức mạnh đến từ ý chí đòi lại công bằng cho người con gái anh yêu, vì cô, Ray sẵn sàng đánh đổi tất cả.
Bloodshot khiến người xem có những giây phút thương xót, buồn bã trước thân phận siêu anh hùng của Ray. Dù có năng lực hơn người, anh vẫn không thể tự thao túng sức mạnh, thậm chí không làm chủ được số phận của mình. Anh chịu đau đớn nhiều hơn bất cứ người bình thường nào. Ngoài ra, anh bị coi như công cụ để những tổ chức đen tối lợi dụng vào việc giết người phi pháp.
Số phận của Bloodshot trở nên bi thảm hơn so với các siêu anh hùng luôn chiến đấu vì chính nghĩa thường thấy. Đây là điểm khiến nhân vật của Vin Diesel trở nên chân thực, gần gũi với khán giả hơn. Thay vì xây dựng hình tượng một nam cường nhân hoàn hảo, phim chọn khai thác câu chuyện dựa trên mối quan hệ của Ray với những người thân yêu bên cạnh, từ đó tạo nên những thông điệp nhân văn, sâu sắc.

Vin Diesel thể hiện sự mạnh mẽ, phô diễn nhiều động tác võ thuật trong 'Bloodshot'

Ảnh: Screen Rant

Phim mạnh tay đầu tư vào phần kỹ xảo, đặc biệt ở những trường đoạn hành động phức tạp. Các phân cảnh đua xe trên đường phố, cháy nổ, đọ súng... được dàn dựng kỹ, tạo ra nhịp điệu mạnh mẽ, gấp gáp cho bộ phim. Khán giả sẽ được thưởng thức phân cảnh bản đồ thành phố được vẽ trong não, hàng triệu nanobot kéo các bộ phận bị đứt rời trở ngược lại cơ thể, hay trường đoạn chiến đấu của Bloodshot với hai đối thủ siêu chiến binh khác giữa những tòa nhà cao tầng cheo leo.
Điểm trừ của phim nằm ở câu chuyện về cô bạn gái của Vin Diesel chưa rõ ràng. Những mốc thời gian mập mờ khiến khán giả có thể bị rối và không nắm bắt được phần nào câu chuyện khi nhịp điệu phim trôi đi khá nhanh. Ngoài ra, nhiều tình tiết của Bloodshot còn nặng tính sắp đặt, khiến khán giả dễ đoán trước được cái kết và đôi khi không cảm thấy thoả mãn trong quá trình các nhân vật giải quyết vấn đề. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.