Blogger thời trang Mỹ bị chỉ trích vì đi ‘cửa sau’ để được xét nghiệm Covid-19

Huệ Bình
Huệ Bình
19/03/2020 12:17 GMT+7

Blogger thời trang người Mỹ Arielle Charnas bị cộng đồng mạng nước này chỉ trích vì dựa vào quan hệ riêng để được ưu tiên xét nghiệm Covid-19 trong lúc nhiều người khẩn cấp hơn.

Cách nay 3 ngày, sau khi thông báo trên trang cá nhân việc mình có triệu chứng đau họng, sốt và lo bị nhiễm Covid-19 dù không tiếp xúc người nào nhiễm hoặc nghi nhiễm trước đó, Arielle Charnas đã đến bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, cô không được tiếp nhận do chưa đủ điều kiện cần xét nghiệm và không thuộc trường hợp khẩn cấp.
Bác sĩ yêu cầu cô tự cách ly trước tại nhà vì các triệu chứng của cô giống bệnh cúm hơn là Covid-19. Sau đó, Arielle Charnas đăng lên story trang cá nhân trên Instagram kể chuyện mình quen biết bác sĩ Jake Jake Deutsch - người điều hành Trung tâm chăm sóc khẩn cấp ở New York - và ông đồng ý xét nghiệm cho cô. Cô nàng ghi lại quá trình mình tới kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm.
Bị chỉ trích vì đi ‘cửa sau’
Hành động của Arielle Charnas vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích cô lợi dụng quan hệ riêng để được ưu tiên xét nghiệm trong khi có nhiều người khẩn cấp hơn. Nhà báo Kenenth Vogel của tờ The New York Times viết: “Đúng là người có ảnh hưởng, được xét nghiệm nhanh, trong khi hàng dài người khác phải chờ đợi”. Bình luận này nhận được nhiều ủng hộ, như “người nổi tiếng luôn được ưu tiên mà”.

Ngày 18.3, Arielle Charnas thông báo rằng kết quả xét nghiệm của cô là dương tính với Covid-19

Ảnh: Twitter NV


Sang ngày 17.3, Arielle Charnas cập nhật tình hình sức khỏe bản thân tại trang cá nhân nhưng không đề cập đến các tranh cãi xoay quanh mình hay kết quả xét nghiệm Covid-19. Cô viết: “Thật may là cơn sốt của tôi đã hết nhưng cơn đau kỳ lạ vẫn còn. Đây là lần cuối cùng tôi nói về tình trạng sức khỏe bản thân trên trang cá nhân và sắp tới sẽ chỉ tập trung vào những điều khiến tôi hạnh phúc như gia đình, con gái, thời trang hay công việc. Nếu điều đó có xúc phạm ai hoặc khiến tôi trông như người nhạy cảm thì cho tôi gửi lời xin lỗi”.
Tuy nhiên đến ngày 18.3, Arielle Charnas thông báo kết quả xét nghiệm của cô là dương tính với Covid-19. Nữ blogger cho biết sẽ tiếp tục tự cách ly và thông báo cho những ai mà cô đã tiếp xúc gần trong hai tuần qua. Arielle Charnas hiện sinh sống tại TP New York (Mỹ), có ảnh hưởng trên mạng xã hội với 1,3 triệu người theo dõi trên Instagram.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.