Xót lòng mẹ con “kangaroo”

An Dy
An Dy
23/11/2019 07:00 GMT+7

Trong vòng 1 tháng, đã có 3 đứa trẻ sơ sinh chào đời tại Đà Nẵng không được may mắn như những đứa trẻ sơ sinh khác chào đời trước đó.

Chúng không có cơ hội tiếp xúc “da kề da” với mẹ của mình ngay khi vừa chào đời, vì sự cố sản khoa nghiêm trọng, liên tiếp tại một bệnh viện chuyên ngành phụ sản.
Có 2 trong số 3 đứa trẻ nói trên sẽ vĩnh viễn không còn được cảm nhận hơi ấm của “kangaroo mẹ”, không được mẹ ấp ôm. Có thể 2 bé sẽ được bù đắp bằng rất nhiều cái ôm khác, rất nhiều hơi ấm khác, nhưng tuyệt nhiên sẽ không phải là hơi ấm của mẹ, yêu thương và hy sinh vô điều kiện. Bởi mẹ của 2 bé đã và chỉ có thể hy sinh được một lần duy nhất trong đời để hình hài con được chào đời trọn vẹn. Đứa trẻ thứ 3 may mắn hơn, dù ngay khi chào đời đã bị tách khỏi mẹ, vì hiện mẹ bé vẫn đang được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng, và niềm mong mỏi một sự hồi sức tích cực từ mẹ chính là hy vọng bù đắp cho bé. Còn 2 người “mẹ kangaroo” không may thì sao? Gọi họ là những “kangaroo mẹ” bởi đây là hình ảnh quen thuộc đối với những sản phụ sinh con ở Đà Nẵng nhiều năm qua. Họ được bác sĩ hướng dẫn tiếp xúc “da kề da” ngay giây phút đầu tiên con họ chào đời, vừa hỗ trợ bé môi trường phát triển tốt nhất, vừa kích hoạt nguồn năng lượng cảm xúc thiêng liêng. Vậy mà những “kangaroo mẹ” ấy, sau nhiều tháng liền ấp ôm, nặn ra cho được một hình hài nhỏ bé, khỏe mạnh thì lại “ra đi” vĩnh viễn… Chỉ sau một mũi thuốc gây tê, người mẹ lịm dần, không kịp nghe tiếng khóc của con…
Nếu chỉ là 1 vụ việc đơn lẻ thì người nhà sản phụ phải đau đớn chấp nhận đó là tai biến sản khoa. Nhưng 3 vụ liên tiếp gần giống nhau, ở cùng một bệnh viện, thậm chí có 2 vụ xảy ra trong một ngày, thì phải gọi là sự cố sản khoa nghiêm trọng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.