'Ủng hộ' công trình xây dựng không phép?

Lê Lâm
Lê Lâm
25/10/2019 05:52 GMT+7

UBND tỉnh Đồng Nai, các sở ngành của tỉnh này đã nhiều lần chọn Eros Palace Luxury tổ chức các sự kiện quan trọng, nếu vì trung tâm này rộng, khang trang thì vô tình 'ủng hộ' công trình xây dựng không phép hoạt động...

“Trung tâm tổ chức sự kiện Eros Palace Luxury” (nằm ở số 15 Đồng Khởi, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) là công trình xây dựng không phép, nhưng UBND tỉnh Đồng Nai; các sở ngành của tỉnh này đã nhiều lần chọn làm nơi tổ chức các sự kiện quan trọng.
Nếu là cố ý thì không còn gì phải nói; còn lý do chọn thuần túy vì yêu cầu chuyên môn do trung tâm này rộng, khang trang, đáp ứng được tiêu chuẩn của các sự kiện thì tỉnh Đồng Nai cũng đã vô tình “ủng hộ” công trình không phép này hoạt động.
Eros Palace Luxury là công trình “hoành tráng” có diện tích sàn gần 8.400 m2, quy mô 4 tầng nổi và 1 tầng hầm; được xây dựng từ năm 2016 và bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2017; chủ đầu tư là Công ty CP xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai. Điều đáng nói, công trình này không có giấy phép xây dựng. Vào tháng 8.2017, UBND TP.Biên Hòa đã ra quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu ngưng thi công, trong vòng 60 ngày sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng, nhưng công trình sau đó vẫn hoàn thành và ung dung tồn tại cho đến hôm nay.
Bất ngờ hơn, vào năm 2018 chủ đầu tư tiếp tục cho xây dựng một công trình khác cạnh đó với quy mô còn lớn hơn, đó là công trình trung tâm thương mại dịch vụ, quy mô 5 tầng nổi và 1 tầng hầm, diện tích sàn lên đến 15.726 m2. Có điều lần này, sau khi bị UBND TP.Biên Hòa xử phạt (vào tháng 10.2018) thì công trình đã tạm ngưng thi công cho đến nay, sau khi đã làm xong tầng hầm và một phần tầng nổi.
Việc để cho một công trình lớn, không phép mọc lên ngay giữa trung tâm TP.Biên Hòa và đi vào hoạt động, thỉnh thoảng được tỉnh đặt tiệc “ủng hộ” đã khiến dư luận không khỏi bức xúc và đặt câu hỏi “ai đã chống lưng”. Bởi lẽ, khi dân chỉ cần đổ một xe cát thì cán bộ trật tự đô thị phường, xã đã xuống kiểm tra; không lý gì một công trình to lớn - chẳng thể xây dựng xong trong ngày một ngày hai - lại có thể ngang nhiên mọc lên như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.