Trao mạng cho bác sĩ 'chui'

21/01/2021 05:19 GMT+7

Trong vai khách hàng đến hút mỡ bụng ở cơ sở thẩm mỹ 'chui', chúng tôi không khỏi rùng mình trước độ làm liều của 'bác sĩ tay ngang' tại đây.

Thông qua tư vấn trên fanpage thẩm mỹ N.N (P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM), chúng tôi được biết việc hút mỡ do bác sĩ thực hiện tại cơ sở. Giá hút mỡ vùng bụng từ 30 - 50 triệu đồng, nếu làm mẫu hút mỡ (được lấy hình ảnh khách hàng để quảng bá) giá chỉ từ 6 - 10 triệu đồng.
Sau đó, ngày 12.1, theo lịch hẹn, chúng tôi đến để “bác sĩ” tư vấn hút mỡ bụng. Đến nơi, người đón chúng tôi lại là N. (chủ cơ sở) và khẳng định ở đây chỉ có N. là bác sĩ tư vấn và thực hiện hút mỡ. Chúng tôi nhiều lần hỏi bằng cấp của N. đâu thì người này cho biết vẫn chưa có bằng cấp và đang đi học y đa khoa cho đủ giấy tờ hành nghề. N. trấn an tôi rằng quá trình hút tầm 3 tiếng đồng hồ, hút xong nghỉ 30 phút rồi tự lái xe về. Khi về nhà uống thêm thuốc giảm đau, kháng sinh, kháng viêm.
Hôm sau, chúng tôi đến hút mỡ theo lịch đã đặt trước. Đến nơi, chúng tôi được dẫn lên một căn phòng gọi là phòng phẫu thuật “vô trùng” chỉ rộng 15 m2, phía bên trong còn có nhà vệ sinh... May mắn cho chúng tôi là lúc này, N. nhận được điện thoại từ phía nhân viên nên dừng lại. Khi thấy đoàn kiểm tra lên đến nơi, nhân viên của N. vội kéo máy hút mỡ vào nhà vệ sinh để giấu.
Kể những tình tiết về quá trình thâm nhập cơ sở thẩm mỹ “chui”, chúng tôi không nhằm “dọa” bạn đọc, mà chỉ để bạn đọc thấy rằng sử dụng thẩm mỹ “chui” nguy hiểm đến dường nào.
Mặc dù có nhiều cảnh báo về hậu quả của hút mỡ “chui” nhưng nhiều người vẫn đến đây để làm đẹp, rồi tự hủy hoại chính mình. Ai cũng có nhu cầu làm đẹp nhưng nên chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín. Không nên giao tính mạng của mình cho “bác sĩ tay ngang” trong một phòng phẫu thuật “chui” với thiết bị sơ sài. Đến khi hậu quả xảy ra, số tiền chữa trị còn nhiều hơn tiền đi làm đẹp, mang thương tật suốt đời, thậm chí tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.