Tình người trong 'điểm nóng' vây bắt Tuấn 'khỉ'

Công Nguyên
Công Nguyên
01/02/2020 07:52 GMT+7

Những người dân dọc các tuyến đường đã mang nước, bánh ngọt, trái cây ra “giúp sức” các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ truy bắt Tuấn 'khỉ'.

Dân Củ Chi nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì Tuấn "khỉ" vẫn chưa bị bắt

Những ngày qua, dư luận hướng về H.Củ Chi (TP.HCM) sau khi Lê Quốc Tuấn (còn gọi Tuấn “khỉ”, 31 tuổi) dùng súng AK bắn chết 4 người, 1 người bị thương tại sòng bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông (H.Củ Chi) vào chiều 29.1.
Sau khi gây án, Tuấn đã cướp xe máy, bỏ trốn cùng với khẩu súng AK. Nhận định nghi can có súng và rất manh động nên Công an TP.HCM đã huy động rất nhiều lực lượng truy bắt. Hàng trăm cảnh sát thuộc Công an TP, Bộ Công an cùng nhiều phương tiện, chó nghiệp vụ đã bao vây cánh đồng thuộc ấp Bốn Phú, xã Trung An vào rạng sáng 30.1. Lực lượng cảnh sát cơ động được bố trí dọc các tuyến đường cánh đồng rộng hơn 30 ha, không để nghi can trốn thoát... Giữa trời nắng nóng, các chiến sĩ cảnh sát cơ động với súng, áo, mũ chống đạn luôn đứng túc trực, canh gác mục tiêu.

Công an năn nỉ YouTuber và người dân rời hiện trường vây bắt Tuấn “Khỉ”

Lúc này, những người dân dọc các tuyến đường đã mang nước, bánh ngọt, trái cây ra “giúp sức” các chiến sĩ. Bà Nguyễn Thị Dung nhà ở cạnh cầu Kinh (đường Trung An, ấp Bốn Phú) mang hết bánh, nước ngọt còn trong dịp tết đưa tận tay các chiến sĩ. Bà Dung lại gần từng người trao tay chai nước, gói bánh. Bà nói: “Nhìn các cảnh sát đứng trực ngoài trời nắng nóng mà thương quá chừng. Cầu mong bắt được nghi can sớm nhất, các chiến sĩ không bị thương vong”. Bên cạnh đó, bà Dung mở cửa nhà 24/24 để các chiến sĩ tắm rửa, vệ sinh, ăn uống, nghỉ ngơi sau khi thay ca. Không chỉ bà Dung, nhiều hộ dân dọc tuyến đường Trung An đều mở cửa, hỗ trợ các chiến sĩ, cảnh sát thực phẩm, nước uống để đảm bảo sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ.
Hàng triệu người dân đang hướng về “điểm nóng” Củ Chi để biết tung tích, quá trình truy bắt nghi can vụ trọng án.

Bên trong khu vườn kẻ nổ súng giết 4 người trong sới bạc đang ẩn nấp

Trong điểm nóng, có những tấm lòng của những người nông dân xã Trung An tiếp thêm sức mạnh lực lượng truy bắt Tuấn 'khỉ'. Việc nhỏ từ tấm lòng của người dân, nhưng mang lại ý nghĩa tinh thần to lớn cho các chiến sĩ, ấm lòng cho những phóng viên trực tiếp tác nghiệp tại hiện trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.