'Thương nhau' như thế, bằng mười hại nhau

10/06/2021 04:50 GMT+7

Đánh tráo người cách ly phòng dịch Covid-19 . Chuyện thật khó tin! Nhưng câu chuyện này vừa được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng phát hiện.

Đó là trong quá trình kiểm soát phòng dịch Covid-19, vào ngày 2.6, chốt kiểm soát trên QL27C (địa bàn H.Lạc Dương, Lâm Đồng; cửa ngõ giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng), cơ quan chức năng phát hiện trên ca bin một xe tải có 5 người.
Qua khai báo y tế, có 2 người đi từ vùng dịch Bắc Ninh về Lâm Đồng gồm: ông Đặng Ngọc Dũng (51 tuổi, ngụ P.11, TP.Đà Lạt, tài xế xe tải) và N.V.N (30 tuổi, phụ lái); còn 3 người khác được xe đón dọc đường. Và tất nhiên, theo quy trình giám sát dịch bệnh, 2 người về từ Bắc Ninh được đi cách ly tập trung trong 21 ngày; còn 3 người đi cùng được cách ly tại nhà.
Điều ngạc nhiên là sáng 4.6, ban điều hành cơ sở cách ly phát hiện ông Trần Đức Duy (ngụ P.11, TP.Đà Lạt) đang cách ly thay cho ông Dũng, vốn là người có tên trong quyết định cách ly. Việc đánh tráo người cách ly được báo cáo lên cơ quan hữu quan và chiều cùng ngày, Trung tâm y tế H.Lạc Dương mới bàn giao ông Dũng cho khu cách ly theo đúng quyết định của Chủ tịch UBND H.Lạc Dương.

Bản tin Covid-19 ngày 9.6: Diễn biến mới đáng lo ngại ở TP.HCM

Khi nhìn nhận lại quy trình, cũng giúp làm rõ thêm một vài lỗ hổng. Chẳng hạn, đêm 2.6, khi xe của ngành y tế chở 5 người (trên xe tải) từ chốt kiểm soát đến cơ sở cách ly để bàn giao ông Dũng và N.V.N, lúc này cả 5 người đều mặc đồ bảo hộ phòng dịch, nên rất khó nhận diện. Khi gọi tên thì có 2 người bước xuống xe vào thẳng cơ sở cách ly. Sau này, khi khai báo với cơ quan chức năng, tài xế xe tải tên Dũng tiết lộ, trên đường đến cơ sở cách ly, ông đã nhờ ông Duy (người quen) cách ly tập trung thay 21 ngày vì ông có nhiều việc phải giải quyết (!?).
Nói như ông Dũng, thì có đến triệu lý do để biện hộ cho những hành vi sai trái trong phòng chống dịch. Nên dễ hiểu khi dư luận phản ứng gay gắt trước cách mà hai ông này “giúp nhau” và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý đến nơi, đến chốn. Hai ông “thương nhau” như thế, bằng mười hại nhau và hại người!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.