Thắp lên một que diêm

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/08/2021 06:35 GMT+7

Chỉ trong vòng hơn một tháng, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị phát động 2 chương trình quyên góp rộng rãi, nhắm đến những đối tượng rất cụ thể.

Ở chương trình đầu tiên, đó là cuộc vận động vật chất để ủng hộ đồng bào miền Nam khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, với hàng chục tấn lương thực, thực phẩm của người dân ủng hộ kịp chuyển đi.
Chương trình thứ hai vừa phát động hôm 4.8, “San sẻ yêu thương”, dành cho đối tượng hẹp hơn (những người con quê hương Quảng Trị đang ở lại các tỉnh miền Nam) và ngay trong ngày đầu đã có được 3 tỉ đồng.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đã nhiều lần bày tỏ quan điểm về công tác ứng phó với Covid-19 của địa phương là chính quyền sẽ làm hết sức có thể, với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”, không để ai phải thiếu ăn, thiếu mặc...
Dù không có “điều kiện” như nhiều tỉnh thành khác, nhưng Quảng Trị vẫn đang duy trì định hướng trong chống dịch có thể gọi nôm na là “kiềng 3 chân”, cũng như cách hành xử với cộng đồng nói chung, người dân Quảng Trị nói riêng. Cụ thể, chân kiềng thứ nhất, Quảng Trị vẫn phải căng sức lo cho “sức khỏe” của chính địa phương mình khi đã có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng và hàng chục ca khác về từ miền Nam đã kịp thời đưa đi cách ly điều trị. Chân kiềng thứ hai, sau đợt 1 đón được 384 người trở về hôm 29.7, Quảng Trị tiếp tục tổ chức đợt 2, đón thêm 400 người đang ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương (những đối tượng ưu tiên gồm người bệnh, người già, trẻ em, thai phụ...) trở về bằng tàu hỏa, dự kiến lăn bánh ngày 14.8. Và chân kiềng cuối cùng, chính quyền tỉnh tìm cách lo cho những người địa phương ở lại nơi tâm dịch (theo đăng ký khoảng hơn 8.000 người) bằng cuộc vận động “San sẻ yêu thương”.
Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc giữ cho được chân kiềng đứng vững luôn rất khó khăn đối với các địa phương, nhưng phải làm mới biết đích ở đâu. Quyết liệt vào cuộc, giống như thắp lên một que diêm, còn hơn là ngồi nguyền rủa bóng tối...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.