Thận trọng !

Mạnh Cường
Mạnh Cường
24/04/2021 05:54 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc thí điểm mở lại hoạt động du lịch quốc tế , bắt đầu từ tháng 7.2021.

Việc chọn Quảng Nam làm thí điểm vì địa phương này đáp ứng được các điều kiện về hạ tầng giao thông, y tế, cơ sở dịch vụ du lịch, yêu cầu quản lý khách, không gian an toàn cho cộng đồng dân cư... Việc mở lại các hoạt động du lịch quốc tế sẽ được đề xuất thực hiện theo lộ trình. Giai đoạn thí điểm bắt đầu từ tháng 7 - 9.2021, tập trung vào sản phẩm nghỉ dưỡng biển và du lịch golf dành cho khách đến từ Hàn Quốc.
Ở góc độ địa phương, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, vừa ký công văn trả lời Bộ VH-TT-DL chính thức đăng ký kèm theo dự thảo phương án đón khách quốc tế. Trước mắt, địa phương này chọn hai khu nghỉ dưỡng phức hợp (1 ở H.Duy Xuyên, 1 ở H.Núi Thành) qua sân bay Chu Lai dưới hình thức các chuyến bay quốc tế trực tiếp theo chuyến charter (bay thuê nguyên chuyến - PV). Thời gian lưu trú từ 5 - 10 ngày và đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Việc thí điểm đón khách quốc tế thể hiện tinh thần Quảng Nam tích cực phục hồi kinh tế gắn với kiểm soát dịch bệnh theo chủ trương của Chính phủ bằng các hành động cụ thể và quyết tâm cao.
Việt Nam là một trong những nước thành công trong công tác kiểm soát dịch bệnh cho đến thời điểm hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng thấp. Có thể nói, đây là thời cơ bởi nhiều du khách đang tìm kiếm một điểm đến an toàn. Du lịch là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của quốc gia, nếu du lịch phục hồi sẽ kích thích và thúc đẩy nhiều ngành nghề khác cùng phát triển.
Mở cửa quốc tế một lần nữa khẳng định được vị thế của Việt Nam đối với thế giới trong phòng chống dịch. Tuy nhiên, ở bình diện rộng lớn hơn, cần có sự cân nhắc, thật thận trọng về hình thức tổ chức đón khách sao cho thật sự chuyên nghiệp, lựa chọn đối tác chặt chẽ. Bởi thời điểm này, nhiều nước trên thế giới vẫn đang vất vả kiểm soát dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.