'Sống ảo'… bất chấp

Huy Đạt
Huy Đạt
08/03/2021 05:00 GMT+7

Hành vi người trẻ “sống ảo” bất chấp pháp luật, bất chấp những hiểm nguy rình rập chính mình và người khác, thì cần phải chấm dứt.

Liên tiếp những ngày vừa qua, Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt về hành vi “dừng xe tại vị trí trên cầu” đối với các tài xế điều khiển ô tô 4 chỗ ngang nhiên dừng trên cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý (bắc qua sông Hàn, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) để chụp ảnh đăng mạng xã hội. Những tài xế này đã bất chấp sự nguy hiểm, hành vi vi phạm luật giao thông để đổi lại những bức ảnh “ngầu” hay đoạn video khiến dân mạng trầm trồ mà bấm wow (ngạc nhiên), like (thích)...

Tài xế Mercedes S500 vô tư dừng xe dừng trên cầu Rồng, chụp hình sống ảo

Trường hợp gần đây nhất xảy ra vào ngày 6.3. Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng đã xử phạt cặp nam nữ đi xe sang trị giá nhiều tỉ đồng dừng xe trên cầu Rồng (Q.Hải Châu) để chụp ảnh. Trước đó, đơn vị này cũng đã xử phạt người chồng dừng ô tô trên cầu Trần Thị Lý để tặng hoa, tặng quà, thổ lộ tình yêu lãng mạn với vợ mình…

Đôi nam nữ dừng xe trên cầu Rồng để chụp ảnh

Ảnh chụp màn hình

Hành vi người trẻ “sống ảo” để có góc ảnh độc lạ nhằm kiếm like trên mạng xã hội ngày càng nhiều và điều đó không hẳn xấu. Nhưng “sống ảo” bất chấp pháp luật, bất chấp những hiểm nguy rình rập chính mình và người khác, thì cần phải chấm dứt. Thực tế, không hiếm trường hợp để có bức ảnh, đoạn video được cho là độc đáo “nuôi” thế giới ảo đã khiến nhiều người trẻ đánh đổi bằng chính sinh mạng thật, chưa kể còn liên lụy đến người khác. Hoặc như những trường hợp nói trên, chưa biết ảnh đưa lên mạng câu được bao nhiêu like, nhưng trước mắt là tốn tiền vì án phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
“Sống ảo” có thể mang lại niềm vui, thậm chí thu nhập cho một số người. Nhưng đừng vì quá ham hố những nút “wow”, “like” hay thả tim... trên mạng xã hội mà phải tự chuốc lấy hậu quả rất thật, có khi đó là sức khỏe, sinh mạng của chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.