Rất đẹp khi mang khẩu trang

Duy Tính
Duy Tính
03/05/2021 06:20 GMT+7

Từng có không ít ý kiến cho rằng sẽ rất phí nếu ăn mặc đẹp, trang điểm xinh để chụp hình mà lại phải đeo khẩu trang che mặt...

Tôi đã bắt gặp rất nhiều hình ảnh bạn bè, người thân, đồng nghiệp và cả những người chỉ tình cờ quen trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh đi du lịch trong dịp lễ 30.5 và 1.5 năm nay. Có một điểm chung là đa phần những hình ảnh được đăng tải, nhân vật chính đều đeo khẩu trang, mà có khi nhìn kỹ lắm mới nhận ra người quen. Nhưng nếu hỏi tôi rằng, những tấm ảnh đó đẹp không, tôi trả lời thật lòng rằng: “Rất đẹp!”.
Vì sao? Hai năm qua, cứ sát ngày nghỉ lễ thì dịch Covid-19 lại “đe dọa” cộng đồng khiến các cơ quan chức năng phải nâng mức cảnh báo cao nhất về phòng chống dịch. Cũng giống như đồng nghiệp ở các tỉnh thành khác, trước dịp lễ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã đưa ra khuyến cáo người dân nghỉ lễ không nên tập trung đông nếu không cần thiết. Có một nguyên tắc là nếu đã xảy ra dịch Covid-19, tập trung đông đúc, chủ quan và quên tuân thủ khuyến cáo 5K của ngành y tế, trong đó “khẩu trang” là phương tiện có thể nói là phòng bệnh hữu hiệu ưu tiên hàng đầu, thì... nguy to.

Vũng Tàu phát 10.000 khẩu trang cho người tắm biển, không đeo sẽ bị phạt

Nếu như thời điểm này năm 2020, khẩu trang y tế được xem là mặt hàng xa xỉ thì bây giờ đã dồi dào, giá còn rẻ hơn thời điểm trước dịch Covid-19 xảy ra. Nhưng giá trị bảo vệ sức khỏe, phòng dịch của khẩu trang là không thể chối cãi. Nên mỗi người dân cần xem khẩu trang là bạn đồng hành không thể thiếu mỗi khi ra đường, đến nơi công cộng, đi du lịch.
Từng có không ít ý kiến cho rằng sẽ rất phí nếu ăn mặc đẹp, trang điểm xinh để chụp hình mà lại phải đeo khẩu trang che mặt và việc cởi khẩu trang chụp hình chỉ diễn ra vài giây cũng không ảnh hưởng gì đến “hòa bình thế giới”. Nhưng sẽ là sai lầm nếu không may địa điểm “check in” đó có ca nhiễm.
Nói như thông điệp của ngành y tế mà bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, nhắc lại: “Bạn vẫn đẹp khi mang khẩu trang”. Bởi cái đẹp không chỉ là hình thể, lụa là phô diễn bên ngoài mà là cái đẹp vì cộng đồng, chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.