Phải làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý

08/07/2021 07:59 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu ít nhất 3 sở và UBND TP.Thanh Hóa phải phối hợp với nhau để kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Sau 2 ngày Báo Thanh Niên phản ánh ở khu vực ngã tư đại lộ Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP (TP.Thanh Hóa), nhiều hạng mục công trình xây dựng sai giấy phép, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu ít nhất 3 sở và UBND TP.Thanh Hóa phải phối hợp với nhau để kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Nghĩa là, không loại trừ khả năng các doanh nghiệp phải tháo dỡ công trình vi phạm, hoàn trả lại mặt bằng. Đây được xem là động thái quyết liệt của UBND tỉnh Thanh Hóa, nhằm xử lý nghiêm đối với các công trình, dự án vi phạm.
Chỉ có điều, việc phải đi xử lý hậu quả những công trình, dự án xây dựng lấn chiếm đất công, hoặc sai giấy phép xây dựng (như Báo Thanh Niên phản ánh) trên địa bàn TP.Thanh Hóa hiện nay sẽ tốn thời gian, công sức của cán bộ, thậm chí tiền của nhà nước.
Có một nghịch lý là ở các công trình của người dân dù ở trong ngõ khuất, nhưng một khi chủ nhà đổ một vài xe vật liệu xây dựng thì ngay lập tức lực lượng chức năng đã có mặt để… xử phạt. Nhưng những công trình có quy mô lớn, nằm ngay ở những vị trí đắc địa vi phạm như Thanh Niên phản ánh thì thật ngạc nhiên, các cơ quan chức năng lại… không thấy? Cái “điệp khúc” doanh nghiệp bất chấp quy định xây dựng công trình sai phép, còn chính quyền, cơ quan chức năng thì nương tay, thiếu quyết liệt ngay từ khi phát hiện các cá nhân, doanh nghiệp vi phạm đã khiến những công trình sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại một cách hết sức ngang ngược, bất chấp dư luận.
Vì vậy, không những xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm mà cũng cần phải làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý trong lĩnh vực xây dựng khi để cho các doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục vi phạm sau khi bị kiểm tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.