Nỗi đau “chết giả” và “chết thật”

15/05/2020 05:57 GMT+7

Hơn một tuần qua, câu chuyện được bàn tán nhiều nhất tại H.Lâm Hà (Lâm Đồng) là cái “chết giả” của Đỗ Văn Minh , Bí thư xã Liên Hà và cái “chết thật” của người cháu vợ do chính ông bí thư sát hại.

Hơn một tuần qua, câu chuyện được bàn tán nhiều nhất tại H.Lâm Hà (Lâm Đồng) là cái “chết giả” của Đỗ Văn Minh, Bí thư xã Liên Hà và cái “chết thật” của người cháu vợ do chính ông bí thư sát hại, dựng hiện trường giả đốt xác để mọi người lầm tưởng Minh đã chết hòng trục lợi bảo hiểm.
Trong suốt 25 năm làm báo, chưa bao giờ bản thân tôi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như vụ án kinh hoàng này; từ đau thương đến bàng hoàng và cả nỗi căm phẫn. Ban đầu là nỗi đau khi nghe tin Bí thư xã Liên Hà (49 tuổi) bị cháy biến dạng cùng chiếc xe bán tải trên QL28. Rất đông người dân cùng chính quyền các cấp đến phúng viếng, chia buồn, đưa tiễn người xấu số đến nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều người tiếc thương cho vị cán bộ trẻ “bạc mệnh”, vì Đỗ Văn Minh từ một cán bộ địa chính xã Tân Hà (Lâm Hà), được đề bạt lên phó chủ tịch, rồi chủ tịch xã này. Từ tháng 8.2018 chuyển sang làm Bí thư xã Liên Hà, theo cơ cấu sắp tới sẽ làm trưởng một phòng ở H.Lâm Hà. Vợ chồng ông Minh buôn bán nên cũng khá giả.
Niềm thương tiếc chưa nguôi thì mọi người bàng hoàng và căm phẫn khi cơ quan chức năng đến khám xét nhà ở và nơi làm việc của Đỗ Văn Minh vì Minh chính là nghi phạm giết anh Trần Nho Vương (25 tuổi) rồi bỏ vào xe bán tải đốt cháy “thế mạng” mình, kiểu “ve sầu thoát xác” để vợ con được hưởng gói bảo hiểm “khủng” và xù được món nợ hàng chục tỉ đồng.
Đám tang “giả” của Minh và đám tang thật, cái “chết thật” của anh Vương đều có rất đông người tham dự. Nhiều người quặn lòng trước cái chết uất ức và số phận hẩm hiu của chàng thanh niên bởi bàn tay độc ác của Minh, đúng như Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thốt lên trong buổi họp báo về vụ án kinh hoàng này: “Đây là một vụ án chưa từng có tiền lệ xảy ra tại VN, một vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm vì người gây án là một bí thư xã”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.