Niềm tin sau một năm miệt mài chống Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
25/01/2021 08:44 GMT+7

Ngày 23.1 vừa rồi là tròn 1 năm dịch Covid-19 xâm nhập Việt Nam. Hai ca nhiễm đầu tiên được điều trị tại TP.HCM là hai cha con người Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc ).

Trước ngày 23.1.2020 (29 Tết Nguyên đán), các chuyên gia dự báo không sớm thì muộn Covid-19 sẽ vượt biên giới vào Việt Nam. Nhưng, 2 ca bệnh đầu tiên đến vào đúng thời điểm sát tết khiến người dân ăn tết trong tâm trạng hoang mang, không khí mùa xuân năm 2020 không mấy yên ả.
Từ ngày đầu dịch Covid-19 xâm nhập, Chính phủ đã huy động toàn bộ lực lượng chống dịch và coi “chống dịch như chống giặc”. Ngành y tế không đơn độc trên tuyến đầu mà còn có lực lượng quân đội, công an, các tổ chức chính trị - xã hội khác, và toàn dân đồng hành. Nhờ toàn dân chung sức mà tròn 1 năm miệt mài chống dịch, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam chỉ là 1.548 ca. Trong đó, 1.411 ca đã khỏi bệnh, 99 ca đang điều trị và 35 ca tử vong. Trong khi đó, thế giới đã ngấp nghé ngưỡng 100 triệu ca mắc và 2,1 triệu ca tử vong.
Sự tổn thất kinh tế do Covid-19 có thể nói là khó có thể đo đếm hết được, nhiều công ty giải thể, người lao động mất việc, thu nhập giảm sút... Nhưng cái được nhất nhìn lại sau 1 năm chống dịch, đó là sự tin tưởng của người dân vào công tác phòng chống dịch bệnh của Chính phủ gần như tuyệt đối. Và một phần quan trọng nữa là sau 1 năm chống dịch, tinh thần lạc quan khống chế được dịch, khôi phục kinh tế, ổn định cuộc sống trong tình hình mới của người dân, doanh nghiệp… không ngừng nâng lên và phát huy hiệu quả.
Tết 2021 đang cận kề, cũng là năm thứ 2 dịch Covid-19 có ở Việt Nam. Trong khi mọi người dân an vui lo chuẩn bị tết thì những lực lượng tuyến đầu đang chuẩn bị kế hoạch đón tết ở cửa khẩu, ở bệnh viện, trong các khu điều trị, cách ly bệnh nhân. Ai cũng mong ước xuân mới không có người nhập cảnh trái phép ngoài cộng đồng, không có ca lây dịch bệnh ngoài cộng đồng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.