Niềm tin gửi vùng biên!

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/05/2021 05:37 GMT+7

Trong hơn 1 năm qua, với nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 ở biên giới Việt - Lào, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã lập 86 chốt gác dọc tuyến với sự túc trực của hàng trăm cán bộ chiến sĩ.

Nhưng chưa có khi nào, việc chốt gác lại “căng như dây đàn” như những ngày gần đây, khi diễn biến dịch bệnh ở phía Lào đầy phức tạp, nguy cơ dịch... tràn biên là có thật. Lúc này, ngoài biên phòng còn có lực lượng bộ chỉ huy quân sự, công an, dân quân tự vệ được biên chế vào các chốt để lập vành đai 3 lớp cho vùng biên giới Việt - Lào.

Chiều 10.5: Thêm 16 ca Covid-19 cộng đồng ở Hà Nội, Bắc Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hưng Yên

Một ngày cuối tháng 4, khi tham gia đoàn đi kiểm tra công tác chống dịch của UBND tỉnh Quảng Trị, người viết chứng kiến việc đại tá Lê Văn Phương (Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Trị) kéo anh em cán bộ chiến sĩ ở chốt thôn Bích La Đông (xã Tân Thành, H.Hướng Hóa, đóng ngay bờ sông biên giới Sê Pôn) ra riêng để dặn dò: “Cả nước ghi nhận sự vất vả của lực lượng biên phòng. Cả nước đang kỳ vọng vào lực lượng biên phòng, chúng ta chỉ cần lơ là mất cảnh giác, thiếu tinh thần trách nhiệm... là có tội với Tổ quốc, với nhân dân. Chỉ cần 1 người lọt về dương tính thì cả đất nước bị ảnh hưởng...”.
Dù thế, ông Phương cũng hiểu rõ rằng ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng biên phòng hiện đang rất khó khăn cả về con người lẫn cơ sở vật chất trong chống dịch, nhất là những chốt gác đang còn được dựng lên rất tạm bợ... trong khi đường biên quá dài, quá nhiều đường mòn lối mở, đặc biệt con sông biên giới Sê Pôn cũng quá hẹp, lại rơi vào mùa cạn nước, việc lội qua về rất đơn giản... chưa kể, một số người dân vì điều kiện khó khăn, hoặc vì cái lợi vẫn còn tiếp tay cho nhiều đối tượng vượt biên trái phép.
Chống dịch lúc này, thực sự người dân đặt kỳ vọng rất lớn vào lực lượng chức năng đang bám biên. Cùng với sự hỗ trợ tinh thần, cần thêm những ủng hộ về vật chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.