Nha Trang bình yên

21/02/2020 06:45 GMT+7

Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên sẽ công bố hết dịch trong nay mai. Đây là một kỳ tích của địa phương này. TP du lịch Nha Trang vẫn bình yên như chưa hề có dịch xuất hiện ở đây.

Mỗi năm tỉnh Khánh Hòa đón 7,6 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế chiếm trên 50%, chủ yếu đến từ Trung Quốc với hơn 2,2 triệu lượt. Dẫn ra một vài con số trên đây để thấy rằng, khi Trung Quốc công bố với cả thế giới rằng, dịch Covid-19 xuất phát từ đất nước của họ thì Nha Trang được xem là “điểm hẹn” của dịch Covid-19. Mỗi ngày, sân bay Cam Ranh đón 32 chuyến bay từ Trung Quốc, trong đó có nhiều chuyến từ tâm dịch Vũ Hán, mang theo 5 - 6 ngàn người Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa .
Trước khi có lệnh đóng cửa đường bay nối hai nước Việt -Trung, Ban Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh này đã lập tức tăng cường kiểm tra đầu vào ngay từ cửa khẩu sân bay đối với những du khách đến từ Trung Quốc. Có trường hợp khả nghi nào là cho cách ly ngay. Thế nhưng vẫn “lọt sổ” hai cha con người Trung Quốc nhiễm Covid-19. Hai vị khách này lây tiếp cho một nhân viên lễ tân của khách sạn mà họ lưu trú. Thế là một “chiến dịch” truy tìm những người từng tiếp xúc với bệnh nhân lễ tân nọ để khoanh vùng, cách ly. Cuối cùng thì như mọi người đã biết, bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 cũng đã được chữa khỏi, đi làm lại bình thường.
Hơn một tháng qua, Khánh Hòa không phát hiện thêm bệnh nhân mới dù có hàng trăm người được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới của tỉnh này. Dù là tỉnh đầu tiên công bố dịch, song TP du lịch Nha Trang vẫn bình yên như chưa hề có dịch xuất hiện ở đây. Không có cảnh chen lấn xô đẩy để mua khẩu trang y tế như các nơi; cũng không có bất kỳ dấu hiệu hốt hoảng nào của người Nha Trang.
Khách Trung Quốc vắng bóng do đường bay bị cắt, bù lại, khách đến từ Nga, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... vẫn luôn có mặt tại TP này. Bãi biển vẫn đông đúc khách Tây, các quán ăn ở khu phố Tây vẫn tấp nập khách du lịch ra vào. Nha Trang đã bình yên thực sự - một tín hiệu vui cho du khách gần xa, dù rằng người Khánh Hòa  không lúc nào thiếu cảnh giác với “con” Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.