'Người hùng' tuổi 20

Mạnh Cường
Mạnh Cường
13/03/2021 05:29 GMT+7

Mới đây, T.Ư Đoàn đã trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Trần Văn Tròn (20 tuổi, ở khối Hà Quảng Đông, P.Điện Dương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) - người liều mình lao vào sóng dữ cứu người.

Anh Tròn đã bơi ra cứu sống 3 học sinh lớp 6 của Trường THCS Lê Ngọc Giá (ở P.Điện Dương, T.Điện Bàn, Quảng Nam) bị sóng cuốn ở khu vực bờ biển Điện Dương (khối Hà Quảng Đông) vào sáng 25.2. Anh Nguyễn Xuân Đức, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, nói rằng hành động của anh Trần Văn Tròn hết sức dũng cảm.
Không chỉ anh Trần Văn Tròn mà thời gian qua đã xuất hiện nhiều thanh niên bất chấp hiểm nguy để cứu người. Tuy hoàn cảnh mỗi trường hợp không giống nhau nhưng đều có điểm chung chính là tinh thần, xung kích, tình nguyện cùng trách nhiệm với cộng đồng. Mới đây, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, ở Hà Hội) cũng được ca ngợi là “người hùng” khi cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 một chung cư ở P.Thanh Xuân Trung (Q.Thanh Xuân, Hà Nội).

Bố cháu bé rơi chung cư: "Nhờ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, con tôi như được sinh ra lần thứ hai’"

Hành động bất chấp nguy hiểm cứu người của Nguyễn Ngọc Mạnh, Trần Văn Tròn… xuất phát từ tình thương và trách nhiệm. Điều này minh chứng rõ ràng nhất cho phẩm chất của người Việt. Những nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn như vậy cần được phát huy, nhân rộng để góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.
Qua những sự việc này, mới thấy lòng tốt là bản năng sẵn có trong trái tim nhiệt huyết của nhiều thanh niên - điều đã khiến họ quyết định sẽ không ngồi yên trong giây phút mà đa số đều bối rối. Họ quên mình cứu người không hề suy tính thiệt hơn, không đòi hỏi bất kỳ điều gì. Chúng ta có thể học được rất nhiều bài học cuộc sống từ những hành động từ những anh hùng giữa đời thường ấy và để thấy rằng, lòng tốt, điều thiện vẫn luôn hiện hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.