Nghĩa tình hai tiếng đồng hương

Huy Đạt
Huy Đạt
26/07/2021 05:48 GMT+7

Đã có nhiều chuyến bay miễn phí khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đưa 521 người Đà Nẵng đang sinh sống tại TP.HCM trở về quê.

Đây là một trong số rất nhiều phương án vận chuyển người dân miền Trung đang khó khăn do mắc kẹt lại TP.HCM vì dịch Covid-19. Nhiều người lao động, sinh viên... đã vô cùng xúc động khi được trở về quê hương trong sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch của chính quyền...

Nỗi lòng người Đà Nẵng ngày về tránh Covid-19: Thất nghiệp 2 tháng không xu dính túi

Ngày TP.HCM căng thẳng do dịch bệnh Covid-19, nhiều người dân các tỉnh, thành khác vào đây mưu sinh rơi vào thất nghiệp; cuộc sống xa quê hương đã vất vả nay lại chồng chất khó khăn. Trong bối cảnh ấy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh có thư gửi Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, trước là động viên người dân, đồng thời đề nghị Hội đồng hương phối hợp lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Bức thư của ông Chinh như một nhịp cầu gắn kết yêu thương. Một lần nữa những người con xa xứ lại đùm bọc lẫn nhau, tình đồng hương trân quý thêm lan tỏa.
Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền kết nối với hội đồng hương nhanh chóng và kịp thời. Còn nhớ, năm 2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến Đà Nẵng trở thành tâm dịch của cả nước, những “núi hàng” được hội đồng hương khắp các tỉnh, thành chuyển vào điểm nóng Covid-19.
Mặc dù chính quyền TP.Đà Nẵng và Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM đã nỗ lực, cố gắng thế nào đi nữa cũng không thể cùng lúc, hoặc trong thời gian ngắn có thể đưa hết người dân có nhu cầu trở về quê. Thế nhưng, động thái kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn nơi đất khách quê người là rất đáng trân trọng. Ngoài TP.Đà Nẵng, nhiều tỉnh, thành khác cũng đang đưa ra phương án hỗ trợ người dân tỉnh mình ở TP.HCM về quê. Một số ý kiến nhận định, đây cũng là động thái “chia lửa”, giảm gánh nặng cho TP.HCM một cách thiết thực nhất lúc này.

Cụ bà bật khóc khi được xe đón về Quảng Ngãi miễn phí tránh dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.