Ngăn tiêu cực bằng phương pháp... tiêu cực!

28/11/2019 05:16 GMT+7

Xe quá tải gây hư hỏng đường khiến người dân bức xúc. Doanh nghiệp (DN) ngăn xe quá tải cũng khiến người dân bức xúc. Đó là hiện trạng oái oăm ở xã Thọ Trường (H.Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Qua tìm hiểu, PV Thanh Niên được biết, khi triển khai sửa chữa tuyến đê sông Chu, đoạn qua xã Thiệu Ngọc (H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa), cơ quan chức năng tỉnh này đã phê duyệt phương án xe tải vận chuyển vật liệu phải đi trên tuyến đường ĐT.506B (qua xã Thiệu Vũ, H.Thiệu Hóa) để đến công trường.
Nhưng từ tháng 5, xe tải chở vật liệu không chấp hành, mà chạy trên tuyến đường ĐT.506C qua xã Thọ Trường để rút ngắn khoảng cách di chuyển. Xe tải chạy cả ngày lẫn đêm gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng các tuyến đường, khiến người dân bức xúc. UBND xã Thọ Trường giao công an xã lập chốt, túc trực 24/24 giờ để yêu cầu lái xe chạy đúng tuyến đường.
Khi lực lượng công an xã hướng dẫn thì bị lái xe tải chống đối, chửi bới và dọa đâm chết. Ngày 19.9, UBND xã Thọ Trường đành báo cáo tình hình, “cầu cứu” UBND H.Thọ Xuân và Công an H.Thọ Xuân có biện pháp ổn định tình hình, vì người dân đã rất bức xúc, và nghi ngờ có “bảo kê” cho xe tải hoành hành.
Trong khi chính quyền bất lực, thì DN thi công tuyến đường ĐT.506C lại như ngồi trên đống lửa, vì xe tải làm hư hỏng tuyến đường đang trong quá trình bảo hành này. Để đối phó với xe quá tải, DN đã cẩu 8 tảng đá lớn đến đặt ở 4 điểm trên các tuyến đường trong xã Thọ Trường để thu hẹp lòng đường.
Hành động mang tính chất tiêu cực của DN tuy ngăn được xe tải, nhưng đang đẩy người dân vào hiểm nguy. Việc DN xây dựng tuyến đường dùng biện pháp tiêu cực để ngăn chặn hành vi tiêu cực là không thể chấp nhận. Nhưng giá như các lực lượng chức năng H.Thiệu Hóa quyết liệt hơn trong việc xử lý tình trạng xe quá tải, thì chắc chắn DN không phải dùng đến biện pháp tiêu cực đến vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.