'Máu khùng' của một nhà báo

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
29/09/2021 07:21 GMT+7

Một nhà báo tự cầm lái vượt 480 km từ Đà Nẵng ra Nghệ An chở gia đình bé trai người Mông chỉ mới 10 ngày tuổi về quê tránh dịch.

Đêm 26.9, khi biết Hoàng Quân (phóng viên Báo Công an TP.HCM thường trú tại TP.Đà Nẵng) đang một mình cầm lái vượt 480 km từ Đà Nẵng ra Nghệ An, rất nhiều đồng nghiệp và những người thân quen của nhà báo tuổi 37 này không khỏi tự hào, xen chút lo lắng…
Chuyện bắt đầu từ sáng 26.9, khi Quân đồng ý chở gia đình bé trai người Mông chỉ mới 10 ngày tuổi (con của chị Xồng Y Rê, 19 tuổi) từ điểm chốt Covid-19 giáp ranh Quảng Nam - Đà Nẵng về quê. Đây là gia đình có mặt trong đoàn 30 người làm nghề cạo mủ cao su ở Bình Phước, đang rủ nhau chạy xe máy về H.Kỳ Sơn (Nghệ An) để tránh dịch.
Tôi học cùng lớp đại học với Quân, thực sự xúc động đến phát khóc với việc làm của người bạn đồng môn, đồng nghiệp. Nhưng đâu đó trong tôi cũng “trách yêu”: Lẽ ra làm cái gì cũng cần có kế hoạch, đây cứ đùng đùng như thế, đến việc báo tin cho vợ con trước khi đi cũng... quên.
Quân chạy một mạch 480 km, chỉ dừng 2 lần bên đường ăn uống tạm, 5 lần khai báo y tế, trình bày rõ lý do với lực lượng chức năng, không “đi ngang rẽ tắt” tại 5 chốt kiểm dịch Covid-19 của các tỉnh thành. Và anh cũng không ngủ…
Cái kết hành trình của Quân rất đẹp, khi gần 1 giờ ngày 27.9, tại cầu Bến Thủy (Nghệ An), UBND H.Kỳ Sơn đã bố trí xe đón gia đình bé trai vừa bước sang ngày tuổi thứ 11 vượt thêm 360 km đường rừng nữa để về nhà.
Lúc này, Quân mới thở phào. Tự nhận mình là người có “máu khùng”, máu ưa vượt rào làm việc gì đó mà trái tim mách bảo.
Một độc giả đã bình luận dưới bài viết Nhà báo chạy xe 480 km xuyên đêm đưa bé người Mông 10 ngày tuổi về quê (Thanh Niên ngày 27.9) do tôi chấp bút rằng: “Tôi cũng muốn có máu khùng. Trên đời này luôn rất cần những người có máu khùng như anh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.