Mất mát không thể bù đắp

Quế Hà
Quế Hà
24/07/2020 05:33 GMT+7

Tai nạn giao thông thảm khốc , xảy ra lúc rạng sáng 21.7 tại xã Tân Đức, H.Hàm Tân, Bình Thuận , được đánh giá là vụ tai nạn 'thương tâm nhất từ đầu năm đến nay' trên cả nước.

Chiếc xe khách biển số 86B - 010.87 chở 13 người, chủ yếu là người ở xã Hàm Đức và Hàm Thắng (H.Hàm Thuận Bắc) đi vào TP.HCM khám bệnh. Họ dự định vào đến bệnh viện lúc sáng sớm, bốc số thứ tự, khám bệnh xong lại về nhà ngay trong ngày. Thế nhưng, có tới 8 người trên chiếc xe khách định mệnh này đã mãi mãi không trở về.
Những cái chết tức tưởi trong đêm tối luôn là nỗi kinh hoàng. Ngay cả cánh phóng viên chúng tôi đến tác nghiệp tại hiện trường cũng bị ám ảnh khi chứng kiến đội cứu hộ khiêng từng nạn nhân xấu số ra khỏi chiếc ô tô biến dạng. Mỗi một nạn nhân trong chiếc xe định mệnh này là một số phận riêng. Cái chết oan ức của họ để lại nỗi đau lớn cho gia đình. Con mất cha mẹ, cha mẹ mất con, vợ chồng mất nhau… không gì bù đắp được!

Tai nạn thảm khốc làm 8 người chết ở Bình Thuận: xe khách đi sai làn đường

Trong buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ GTVT và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia với UBND tỉnh Bình Thuận chiều 21.7, nhiều đại biểu đã khẳng định khúc đường này là đường “tử thần”. Công an Bình Thuận khẳng định “xe 86B - 010.87 đã đi sai làn đường, lấn trái và đâm trực diện vào xe tải 79N - 0315 đang đi chiều ngược lại”.
Thực tế, do không có dải phân cách cứng (bằng bê tông) nên tai nạn kiểu “đối đầu” như vậy từng xảy ra ở đây. Ngoài yếu tố hạ tầng kém, thì ý thức tham gia giao thông của tài xế là điều đáng bàn. Sắp tới, CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các lỗi chạy ẩu của cánh tài xế trên cung đường “tử thần” này. Tuy nhiên, để đừng bao giờ xảy ra những vụ tai nạn thương tâm thì ý thức của người tham gia giao thông, của từng lái xe trên mọi nẻo đường vẫn là điều quyết định. Hãy lái xe vì sự sống của mỗi gia đình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.