Lửa trong tuyết

Đức Tiến
Đức Tiến
28/01/2018 20:21 GMT+7

Sau trận chung kết, khoảnh khắc Duy Mạnh cắm lá cờ đỏ lên “núi tuyết” trắng xóa ở sân vận động Thường Châu rồi cúi gập người, “kết” lại hành trình phi thường của bóng đá Việt Nam.

Vậy là U.23 Việt Nam đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích ở vòng chung kết U.23 châu Á khi thúc thủ trước U.23 Uzbekistan trong trận chung kết.
Tuy nhiên, hành trình kỳ diệu của các cầu thủ U.23 Việt Nam đã chạm đến tận cùng của cảm xúc, đưa người hâm mộ từ cảm giác hồi hộp lo âu đến vỡ òa hạnh phúc.
Một cổ động viện tái hiện kiểu ăn mừng "buất khuất" của cầu thủ Văn Thanh ẢNH: ĐỨC TIẾN
Các cầu thủ thực sự là một chiến binh, là niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam và những khoảnh khắc kỳ diệu của họ sẽ được nhớ mãi trong lòng người hâm mộ.
Tôi nhớ đến khoảnh khắc Xuân Trường thực hiện thành công quả penalty rồi vội vào khu huấn luyện để lấy áo khoác cho các đồng đội đang co mình giữa cái lạnh thấu xương trong sân bóng.
Tôi nhớ đến pha ăn mừng kiểu “buất khuất” của Văn Thanh khi đưa quả bóng nằm gọn trong lưới và U.23 Việt Nam tiến thẳng vào trận chung kết.
Tôi nhớ đến hình ảnh một cổ động viên nhí mím chặt môi trên khán đài, run bần bật nhưng không ngừng vỗ tay để ủng hộ đội tuyển Việt Nam.
Tôi nhớ đến những giọt nước mắt của hàng nghìn người trên sân vận động Thường Châu khi U23 Việt Nam dừng bước ở những giây cuối cùng trong hiệp phụ thứ 2 của trận chung kết.
Phải nói rằng, dù thời tiết khắc nghiệt nhưng các cầu thủ, người hâm mộ Việt Nam đã ở đó để sống trọn cho tình yêu, cảm xúc của mình.
Tất cả họ như muốn nói rằng: “Chúng tôi đã ở đây. Người Việt Nam đã ở đây. Dù tuyết giá lạnh hay hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì lửa Việt Nam vẫn bùng cháy. Chúng tôi là thế. Luôn khát khao và tận hiến”.
Chiến công của U23 Việt Nam đã chạm đến tận cùng cảm xúc của hàng triệu người hâm mộ ẢNH: ĐỨC TIẾN
Sau trận chung kết, khoảnh khắc Duy Mạnh cắm lá cờ đỏ lên “núi tuyết” trắng xóa ở sân vận động Thường Châu rồi cúi gập người như “kết” lại hành trình phi thường của bóng đá Việt Nam ở vòng chung kết U.23 châu Á.
Hành động đó của Duy Mạnh như minh chứng cho tinh thần kiên cường, bất khuất, bản lĩnh của bóng đá nói riêng và người Việt Nam nói chung ngay tại sân vận động Thường Châu.
Còn rất nhiều rất nhiều khoảnh khắc để người ta nhớ về chiến công lịch sử của U.23 Việt Nam. Nhưng, có một điều mà tất cả người Việt Nam và bạn bè quốc tế đều nhìn thấy ở vòng chung kết U.23 châu Á lần này đó là tinh thần quả cảm như những chiến binh của các cầu thủ và sự cuồng nhiệt như bất tận của người hâm mộ Việt Nam trên cả nước.
Dù ngôn từ cũng bất lực trước niềm tự hào quá đỗi của người Việt Nam, nhưng nếu có thể dùng một câu để miêu tả về tinh thần của đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam trong hành trình của mình thì tôi sẽ nói: "Lửa cháy bùng trong tuyết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.