Lan tỏa nguồn năng lượng tích cực

26/06/2021 05:00 GMT+7

Những ngày qua, câu chuyện một nữ bác sĩ (BS) vắt sữa của mình cho bệnh nhi 7 tháng tuổi đang điều trị bệnh Covid-19 đã làm nhiều người rất xúc động.

Nữ BS Phạm Thị Thanh Thúy (30 tuổi), làm việc tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Trưng Vương (TP.HCM) chính là người đã vắt sữa của mình cho bệnh nhi 7 tháng tuổi nhiễm Covid-19 khi bệnh nhi này đang được điều trị cùng anh trai 2 tuổi và cha. Mẹ của bệnh nhi vì bệnh trở nặng, đang được điều trị Covid-19 tại một BV khác, nên bé phải tạm xa dòng sữa mẹ.
Từ ngày BV Trưng Vương chuyển công năng thành nơi tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19, BS Thúy đã phải ở lại BV 1 tháng. Tạm xa con trai hơn 10 tháng tuổi còn chưa cai sữa, những ngày ở lại BV, sữa nhiều làm căng tức ngực, chị đành phải vắt sữa của mình bỏ đi. Khi nhìn bệnh nhi gần bằng tháng tuổi con trai mình khóc đòi sữa mẹ, cũng là một người mẹ, BS Thúy không khỏi xót xa, chạnh lòng. Chị đã vắt sữa của mình rồi để dành mang sang cho bé. Còn người cha của bé, do bệnh diễn tiến nặng phải thở ô xy nên không thể chăm sóc được hai con; các BS tại đây vừa nỗ lực điều trị cho người cha, vừa thay phiên nhau để thay tã, tắm rửa cho 2 bé.
Phía sau những nỗ lực, kiên cường, dành hết tấm lòng cho bệnh nhân, các BS không chỉ mang trên vai nhiệm vụ chống dịch, họ còn có gia đình và cũng là những người cha, người mẹ. Như BS Thúy, chị còn thấy ở bệnh nhi 7 tháng tuổi hình ảnh của con mình, hình ảnh đứa bé “chưa dứt được sữa mẹ, đã phải tạm xa mẹ”.
Trong những ngày này, TP.HCM dồn dập các ca nhiễm Covid-19 khiến nhiều người không khỏi bi quan. Câu chuyện BS Thúy vắt sữa mình cho bệnh nhi 7 tháng tuổi như lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, giúp phần nào xóa đi những ưu phiền, bĩ cực trong cơn đại dịch. Đó không chỉ là sự đồng cảm về tình mẫu tử, mà còn là sự san sẻ giữa đội ngũ y BS đối với bệnh nhân Covid-19 như câu “lương y như từ mẫu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.