Làm mẹ ở “tuổi học trò”

Giang Phương
Giang Phương
17/04/2020 08:18 GMT+7

Chuột con sinh ngày 10.4.2020 tức 18.3 âm lịch, được tìm thấy trong khuôn viên Tòa Thánh Cao Đài (Tây Ninh) tối 13.4 và được Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh cưu mang.

Khi có thông tin về bé sơ sinh 3 ngày tuổi, bên cạnh cài mảnh giấy nhỏ nét chữ học trò “Chuột con sinh ngày 10.4.2020 tức 18.3 âm lịch”, được tìm thấy trong khuôn viên Tòa Thánh Cao Đài (Tây Ninh) tối 13.4 và được Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh cưu mang, chúng tôi đến gặp và chụp ảnh bé trong tâm trạng xót xa khó tả.
Căn phòng nhỏ nằm nép một góc hẹp sau xưởng đồ gỗ của anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh - nơi vợ chồng anh cùng con chưa đầy 3 tháng tuổi sinh sống, nay có thêm bé Chuột. Trong một khoảnh khắc đang bú bình, tôi kịp ghi lại bé Chuột rung vai, nhìn trìu mến vợ anh Phúc. Cặp mắt đáng yêu nhưng lại đáng thương đến lạ.
Đến chiều 16.4, một nữ sinh lớp 12 của một trường THPT tại Tây Ninh đã tìm đến gặp vợ chồng anh Phúc khóc rất nhiều và xác nhận em chính là mẹ bé Chuột. Câu chuyện mà nữ sinh này kể ra càng khiến nhiều người phải xót xa hơn nữa. Đó là việc em đi học, quen bạn trai và có thai không thể phá bỏ do quá lớn. Một mình giấu giếm vào sinh con ở bệnh viện từ tiền ba cho đi học mà em dành dụm được. Nhiều người ngỏ ý xin nuôi bé, nhưng người mẹ này không cho và sau đó bế đến bỏ lại ở Tòa Thánh Cao Đài với hy vọng con được nuôi dưỡng tốt hơn. Hơn 1 tiếng sau đó, khi thấy người bảo vệ ra bế cháu đi thì người mẹ này mới lẳng lặng ra về...
Câu chuyện bé Chuột, nếu đúng như trên, sẽ không dừng lại ở đây, nhất là với người mẹ tuổi học trò này. Có thể ai đó sẽ trách nữ sinh không lo học, sa vào yêu sớm; trách em nghĩ quẩn khi đem bỏ con mới sinh… Nhưng ở lứa tuổi các em, suy nghĩ thiếu chín chắn là điều có thể cảm thông. Vấn đề cần nhìn thêm là trách nhiệm của gia đình, của nhà trường và thậm chí của bệnh viện nơi em tới sinh. Nếu các bậc phụ huynh, thầy cô quan tâm sát sao hơn tới con em mình, nếu bệnh viện lưu ý hơn tới những bất thường của trường hợp “sản phụ học trò” khi một mình tới sinh... thì đã không có những câu chuyện đáng buồn như thế.
Mọi chuyện rồi sẽ được làm sáng tỏ. Chỉ mong sau sự cố này, bé Chuột thực sự có được vòng tay yêu thương của gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.