Không bỏ cuộc

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/11/2020 05:09 GMT+7

'Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho đến khi tìm thấy tung tích tất cả nạn nhân mất tích', thượng tá Ất chia sẻ.

Những ngày qua, dù nhiều lần phải tạm dừng công tác tìm kiếm 13 nạn nhân vẫn còn mất tích trong vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng (H.Nam Trà My, Quảng Nam) xảy ra vào chiều 28.10 do mưa bão, nhưng khi trời quang mây tạnh, hàng trăm cán bộ chiến sĩ lại vào cuộc khẩn trương, cả ngày lẫn đêm.
Tôi còn nhớ hình ảnh ngày 4.11, một thi thể trong vụ sạt lở núi ở Trà Leng được tìm thấy ở bờ sông Leng nên lực lượng tìm kiếm nghi ngờ còn nạn nhân khác ở đây. Tuy nhiên, khu vực này bị nước lũ vùi lấp, gỗ rác, đất đá chất đống hàng trăm mét khối nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác, lũ cũng đã cuốn phăng cây cầu. Những ngày gần đây, mưa lớn kéo dài khiến nước sông Leng dâng cao, không thể qua bằng đường bộ, bộ đội dùng hai dây cáp kéo qua sông rồi lắp ròng rọc để di chuyển...
Tranh thủ những phút nghỉ ngơi, trực tiếp tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, thượng tá Nguyễn Hoài Ất, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Công binh 270 (Quân khu 5), cho biết những ngày qua dù thời tiết bất lợi cho công tác tìm kiếm cứu nạn nhưng các chiến sĩ vẫn không quản khó khăn nguy hiểm. Họ “rẽ” gỗ vụn và rều rác để tìm kiếm nạn nhân ở lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2, sông Leng... “Dù hàng trăm người đã nỗ lực tìm kiếm trên các sông cũng như ở các bãi bồi nhưng vẫn chưa có kết quả. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho đến khi tìm thấy tung tích tất cả nạn nhân mất tích”, thượng tá Ất chia sẻ với tôi.
Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 9, hơn 200 công nhân, cán bộ của thủy điện Đăk Mi 2 bị mắc kẹt, cô lập ở xã Phước Công (H.Phước Sơn, Quảng Nam). Hàng chục cán bộ, chiến sĩ phải đu dây qua dòng sông Đăk Mi cứu hộ, đưa hàng trăm người này ra ngoài an toàn.
Với quân đội, việc làm cáp treo qua sông đã được huấn luyện để cứu hộ, cứu nạn. Nhưng khi tham gia công tác cứu nạn tại những địa hình khó khăn ở miền núi, họ phải đối mặt với những nguy hiểm rình rập ngay dưới chân mình. Có thể thấy, hình ảnh các chiến sĩ bất chấp nguy hiểm đu dây qua dòng nước dữ thật sự rất cảm động. Tia hy vọng về các nạn nhân mất tích ngày càng mong manh hơn, nhưng ước muốn tìm thấy họ vẫn luôn cháy bỏng, là nỗi đau đáu của lực lượng cứu hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.