Hết mình vì dân

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
28/03/2020 10:52 GMT+7

Có lẽ suốt cuộc đời này, ông Trần Vĩnh Xuyên không thể quên vụ lật sà lan khiến vợ chồng ông cùng 3 người con bị nhấn chìm trong lòng sông Hậu vào chiều 10.2.

Hai người khác, cũng khó có thể quên vụ tai nạn đường thủy này là thượng sĩ Lê Hoàng Khang (24 tuổi, đoàn viên Chi đoàn 2, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Sóc Trăng) - người vừa được T.Ư Đoàn trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.
Đại úy Nguyễn Hoàng Khải (cùng đơn vị thượng sĩ Khang) cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu sống nạn nhân vụ chìm sà lan trên sông Hậu.
Khi sà lan chìm xuống sông Hậu, đoạn thuộc H.Cù Lao Dung (Sóc Trăng), ông Xuyên cùng con gái lớn 12 tuổi chỉ kịp lao ra dòng sông và được người dân phát hiện cứu sống. Vợ ông là bà Nguyễn Ngọc Lành cùng con gái 5 tuổi, con trai 9 tuổi bị mắc kẹt trong sà lan.
Nhận nhiệm vụ cứu nạn, ngay lập tức, đại úy Khải cùng lực lượng dùng ca nô tiếp cận sà lan bị chìm. Khi nghe âm thanh phát ra từ bên trong khoang sà lan, anh báo cáo chỉ huy để lên phương án cứu người thoát nạn. Thượng sĩ Khang được giao nhiệm vụ lặn xuống nước ở độ sâu khoảng 5 m để khảo sát, trong điều kiện dòng nước chảy xiết, rất nguy hiểm. Rồi anh phát hiện tiếng người kêu cứu, lập tức quay trở lên báo cáo, rồi cùng đại úy Khải lặn xuống lần nữa để cứu nạn nhân.
Khi đưa được bà Lành lên khỏi mặt nước, trời đã tối. Hàng trăm người lúc này vẫn còn nán lại trên bờ sông Hậu như vỡ òa, vỗ tay, ôm chầm lấy nhau mừng cho sự an toàn của nạn nhân. Điều mà đại úy Khải và thượng sĩ Khang vẫn xót xa, nghẹn ngào là hai anh đã cố gắng hết sức nhưng không cứu kịp 2 con của bà Lành đã bị nước cuốn trôi. Dẫu biết rằng đó là nỗi đau không thể nào nguôi ngoai đối với gia đình bà Lành, nhưng hành động cứu người của đại úy Khải và thượng sĩ Khang cho thấy các anh đã hết mình vì dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.