Tuổi trẻ không hối tiếc

Thúy Hằng
Thúy Hằng
21/06/2019 04:47 GMT+7

Chúng tôi - những phóng viên đoạt giải nhất giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2019 - không nghĩ tác phẩm của mình sẽ được chọn trao giải mà chỉ có một thông điệp muốn gửi gắm tới nhiều người trẻ về ý nghĩa của cuộc sống.

Đừng là những người trẻ thiếu hiểu biết pháp luật là đề tài được lãnh đạo Ban Biên tập, Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên định hướng cho các phóng viên trong bối cảnh tội phạm nguy hiểm ngày càng gia tăng và độ tuổi trẻ hóa, những người trẻ thách thức pháp luật, không hiểu biết pháp luật đã đánh mất một phần cuộc đời mình. Cách nào để họ thức tỉnh?
Là những người làm báo trẻ, cũng trăn trở với những vấn đề nhức nhối của đời sống, chúng tôi luôn muốn những thông điệp gửi tới người đọc được chân thành nhất. Do đó, không chỉ là những trang viết đề xuất giải pháp, chúng tôi chọn cách kể chuyện. Kể về những con người từng vào tù ra tội, lầm đường lạc lối, họ hoàn lương ra sao, họ đã vượt qua nghịch cảnh, những thử thách nghiệt ngã như thế nào, để giúp đời mình và nhiều cuộc đời khác đẹp hơn.
Trong những chuyến đi, chúng tôi gặp ông Bùi Hoàng Toàn (ảnh - 64 tuổi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), từng nghiện ngập, vào tù ra tội, 30 tuổi mới làm lại cuộc đời với một bên tay không còn nguyên vẹn. Hay anh Đặng Minh Đức (33 tuổi, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu), từng là tay giang hồ, từng phải vào trại tạm giam, nay trở thành quản lý trong một công ty kiến trúc do hai anh em sáng lập… Khác nhau cách bắt đầu, nhưng họ giống nhau ở cùng ý chí hướng thiện và quyết tâm phục thiện.
Mỗi bài viết, lời nói của nhân vật khiến chính chúng tôi ngộ ra nhiều điều. Như PV Nữ Vương chia sẻ ngày nhận giải thưởng, điều ám ảnh chị chính là câu nói của ông Toàn: “Ai cũng có một tuổi trẻ, đừng để đánh mất rồi mới hối tiếc thì đã muộn”.
Riêng tôi luôn thấm thía, tuổi trẻ chẳng bao giờ quay trở lại, đừng phá nát nó hoặc biến nó trở thành vô nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.