Bất nhân!

20/03/2020 05:58 GMT+7

Trong vô vàn tin tức về dịch Covid-19 , có thông tin gây choáng váng vì sự bất nhân: Một phụ nữ chỉ mới học đến lớp 9 đã 'chế tạo' ra vắc xin phòng dịch Covid -19 và đi tiêm ngừa cho nhiều người để lấy tiền.

Đó là bà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi) ở xã Phước Hiệp, H.Tuy Phước, Bình Định. Bà Sương đã mua nước cất, kháng sinh rồi trộn lẫn, bơm vào các vỏ lọ vắc xin cũ để đi lừa đảo. Vắc xin “made in Tiêu Thị Tuyết Sương” được “nổ” có thể “ngừa” được bách bệnh; nào là ho gà, uốn ván, viêm gan siêu vi B, bạch hầu, ung thư, đột quỵ... và cả con vi rút gây bệnh Covid-19 đang khiến thế giới chao đảo.

Học hết lớp 9, lấy nước cất giả làm vắc xin Covid-19 để lừa đảo

Sau khi thông tin bà này bị khởi tố, bắt tạm giam, nhiều người đã gọi điện hỏi người viết, vì sao bà này có thể lừa được nhiều người như vậy? Câu trả lời là: bà Sương “vào vai” một nhân viên y tế dự phòng, đến tận nhà mời tiêm vắc xin với giá từ 1,4 triệu đến gần 8 triệu đồng/trường hợp. Nhiều người có tâm lý ham rẻ, thích tiện lợi vì được phục vụ tận nhà nên bị lừa. Đến khi bà Sương bị công an bắt thì các nạn nhân mới ngã ngửa và lo lắng vì không biết đã được tiêm chất gì vào người, có gây biến chứng gì không? Nguy hiểm hơn, những trẻ em được tiêm “vắc xin dỏm” của bà Sương mà phụ huynh cứ tưởng là vắc xin thật, đã bỏ qua giai đoạn vàng tiêm ngừa của trẻ.
Có thể nói, hành vi của bà Sương là vô cùng nguy hiểm và bất nhân, vì đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người. Khi bị bắt, bà Sương “nại” ra lý do “hoàn cảnh khó khăn” nên đã nghĩ ra cách lừa đảo như vậy, chứ chưa nghĩ đến hậu quả. Suy nghĩ này là không thể chấp nhận! Bởi đâu thể nhân danh cái nghèo rồi làm bậy; càng không thể nhân danh cái nghèo rồi làm những chuyện bất nhân, mang tính mạng người khác ra để kiếm tiền. Do vậy, những kẻ bất nhân như bà Sương cần phải xử lý thật nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.