Giang hồ lộng hành

26/07/2019 07:00 GMT+7

Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn Đồng Nai xảy ra 2 vụ băng nhóm giang hồ tham gia gây rối làm ảnh hưởng đến trật tự trị an, gây bức xúc dư luận.

Không phải ngẫu nhiên mà ngay tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 17 (khóa X) diễn ra ngày 19.7, đích thân Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng phải nhanh chóng xử lý nghiêm tình trạng băng nhóm xã hội đen gây mất an ninh trật tự thời gian qua trên địa bàn tỉnh.
Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn Đồng Nai xảy ra 2 vụ băng nhóm giang hồ tham gia gây rối làm ảnh hưởng đến trật tự trị an, gây bức xúc dư luận.
Cụ thể, chiều 12.6, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc ăn nhậu, Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đã gọi Ngô Đình Giang (33 tuổi, ngụ TP.HCM; tức Giang “36”) đến giải quyết. Giang “36” ngay sau đó huy động hàng chục đàn em đến bao vây chiếc ô tô chở nhóm người (có cả cảnh sát) vừa rời khỏi quán nhậu, gây ra vụ náo loạn trên đường Đặng Văn Trơn (TP.Biên Hòa).
Công an huy động cả trăm người đến hiện trường và phải mất 2 giờ đồng hồ mới giải quyết được đám đông. Vụ gây rối trật tự công cộng này chưa lắng xuống được lâu thì ngày 9.7, một nhóm giang hồ (gồm 18 người) tới xã Bắc Sơn (H.Trảng Bom) dùng dao, xăng chặt phá và đốt cháy cây trồng của người dân để tranh giành đất.
Thực tế, 2 vụ gây rối nêu trên chỉ là bề nổi của những hoạt động mang tính chất băng nhóm giang hồ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thời gian qua. Quá trình tìm hiểu việc giang hồ tranh chiếm đất đai của người dân, chúng tôi khá bất ngờ khi có trong tay báo cáo của Công an P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) ghi nhận ít nhất 14 vụ tranh chấp đất đai có bóng dáng băng nhóm giang hồ tham gia như Giang “36”, P. “tóc dài”, T “nón cối”, C. “khùng”…
Người dân khi bị băng nhóm giang hồ “khủng bố” bằng các hành vi bạo lực (ném gạch đá lên mái tôn, cột cửa khi đi ngủ, nổ súng vào nhà...) ai cũng lo lắng. “Ai bảo vệ chúng tôi?”, “Không lẽ tự thân chúng tôi đổ máu với giang hồ?”, “Chính quyền ở đâu khi tài sản và tính mạng của người dân bị đe dọa...” là những câu hỏi nhức nhối người dân đặt ra cần được trả lời thỏa đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.