Được mất từ chuyện 'người thứ ba' của làng giải trí Việt

31/12/2018 06:00 GMT+7

Có lẽ với người nổi tiếng, chuyện tình yêu và những góc khuất của cuộc sống riêng luôn là 'miếng mồi' ngon của dư luận. Và họ được gì, mất gì trong trò chơi ái tình ấy?

Kể đến đầu tiên chính là chuyện tình tay 3: Nam Em - Trường Giang - Nhã Phương. Có lẽ trong chuyện này, người tổn thương nhất chính là phụ nữ dù họ đúng hay sai. Người đẹp Nam Em khi công khai chuyện tình cảm với Trường Giang cũng đã đối mặt với nhiều chỉ trích khi cô bị xem là người thứ ba xen vào mối quan hệ của Trường Giang - Nhã Phương. Dù trước đó ai cũng biết danh hài xứ Quảng vốn là người đào hoa, sát gái trong làng giải trí. Chuyện tình cảm này đã khiến Nam Em suy sụp một thời gian dài, cô trầm cảm, tăng cân không kiểm soát. Có thể với nhiều người, Nam Em đã tự “làm xấu” mình khi công khai thể hiện tình cảm với Trường Giang một cách yếu đuối và nhiều người cũng chỉ trích cô lợi dụng chuyện này để PR cho sản phẩm mới của mình. Nhưng tình cảm vốn là điều khó nói. Phụ nữ luôn yêu theo cách của mình và họ chấp nhận nhiều thiệt thòi, thậm chí đánh mất mình.
Cái kết cho chuyện tình Trường Giang - Nhã Phương là đám cưới vào tháng 9.2018 cũng là một “cái kết đẹp” để tạm thời dừng lại một scandal tình cảm khá ồn ào trong khoảng đầu năm 2018.
Nam Em là người đẹp bị nhiều chỉ trích trong năm 2018 khi công khai kể chuyện tình cảm với danh hài Trường Giang Ảnh: TL
Điện ảnh Việt năm qua cũng “bùng nổ” bởi scandal tình cảm giữa An Nguy - Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng. Mối quan hệ tay 3 này có lẽ được châm ngòi từ lúc Kiều Minh Tuấn đóng cặp với An Nguy trong bộ phim điện ảnh Chú ơi đừng lấy mẹ con. Họ công khai yêu nhau trước truyền thông và Kiều Minh Tuấn trở thành một cái tên bị chỉ trích thậm tệ dù trước đó anh được ví như “soái ca ngôn tình” trong mối tình nhiều năm bền chặt với đàn chị Cát Phượng. Họ là cặp đôi được ngưỡng mộ và đã về sống chung nhà như vợ chồng.
Trong “chuyện ba người” này ai cũng bị chỉ trích. An Nguy là kẻ thứ ba, Kiều Minh Tuấn được ví như tay chơi ái tình và Cát Phượng đáng lẽ là nạn nhân cũng bị đồn đoán là người giật dây cho scandal tình ái này “bùng nổ” nhằm PR cho phim mới. Ai cũng có lý lẽ của mình, ai cũng nhận sai và đúng lên biện hộ cho những gì mình đã làm. Nhưng kết quả cuối cùng là bộ phim bị khán giả tẩy chay, nhà sản xuất bị lỗ và khởi kiện những “người trong cuộc”, danh tiếng của những người tạo nên “trò chơi ái tình” này cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhìn lại chắc chắn mất nhiều hơn được. Và cái mất danh tiếng, uy tín bao giờ cũng đắt giá hơn vật chất. Sự tổn thương mà họ phải chịu ít nhiều cũng khiến họ trăn trở, dày vò trong suốt một thời gian dài.
An Nguy - Kiều Minh Tuấn được cho là trúng "tiếng sét ái tình" khi đóng chung trong một bộ phim điện ảnh Ảnh: TL
Khoảng cuối năm 2018, làng giải trí Việt lại tiếp tục bị “xới lên” bởi cuộc ly hôn nhiều ồn ào của đạo diễn - NSX Quang Huy và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Bởi không phải vì họ chia tay nhau sau hơn 10 năm chung sống, bởi không phải dư luận tiếc nuối cho một chuyện tình đẹp, một gia đình tan vỡ. Mà ồn ào ở đây chính vẫn là “người thứ ba”. Nhiều đồn đoán và chỉ trích nhắm vào ca sĩ trẻ B.A, khi cô bị cho là người xen vào làm tan vỡ gia đình của cặp đôi ấy. Sau đó chính B.A đăng đàn phủ nhận và cho biết sẽ khởi kiện những cá nhân, cơ quan truyền thông nào đăng tải những thông tin gây tổn thương, mất uy tín và ảnh hưởng đến tên tuổi của cô.
Tôi vẫn muốn nhấn mạnh rằng trong câu chuyện người thứ ba, thiệt thòi cuối cùng vẫn là phụ nữ dù có người đúng và cũng có kẻ sai. Chuyện tình cảm muôn đời vẫn là chuyện khó có “cái kết” chắc chắn. Với người nổi tiếng, sự chắc chắn trong tình yêu, hôn nhân lại càng mong manh bởi họ có quá nhiều sự lựa chọn, những mối quan hệ phức tạp và những cạm bẫy vô hình. Và họ cũng chỉ là con người mà thôi.
Dư luận có thể đồn đoán, có thể nhận định và chỉ trích. Nhưng chỉ có “người trong cuộc” mới biết rõ thực hư và gặm nhấm nỗi đau của riêng mình, nhận hậu quả từ chính cuộc sống của mình. Chẳng hay ho gì lôi chuyện cuộc sống riêng tư của mình ra “thanh thiên bạch nhật” để người người nhảy vào “bình loạn”. Hãy thôi những ồn ào tình cảm riêng tư trên mặt báo và nếu có  thì tốt nhất hãy tự “đóng cửa bảo nhau”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.