Đừng chỉ nghĩ được việc mình

Đình Tuyển
Đình Tuyển
30/07/2020 13:08 GMT+7

Dịch Covid-19 bùng phát ở TP. Đà Nẵng , công tác phòng chống dịch ở sân bay Cần Thơ, cửa ngõ hàng không miền Tây lại được thắt chặt hơn bao giờ hết, đặc biệt là tuyến bay nối với Đà Nẵng.

Trong hai ngày (27 - 28.7), toàn bộ 1.200 khách trên 8 chuyến bay từ Đà Nẵng về ĐBSCL qua sân bay Cần Thơ đều phải xét nghiệm Covid-19 ngay khi xuống máy bay. Sau đó, thông tin của từng người được báo về địa phương nơi cư trú để giám sát sức khỏe 14 ngày, kể cả các tỉnh khác ở miền Tây.

Bản tin Covid-19 ngày 29.7: 7 tỉnh thành xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Có những gia đình phải xếp hàng gần nửa ngày mới tới lượt xét nghiệm nhưng chẳng ai phàn nàn bởi dẫu sao cũng an tâm hơn trước khi trở về nhà, giãn cách 2 tuần. Một hướng dẫn viên du lịch dẫn khách từ Kiên Giang đi du lịch Đà Nẵng trở về kể, trong đoàn cũng có những người muốn đi đường khác nhưng lãnh đạo công ty ở nhà yêu cầu phải tuân thủ lịch trình, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, để tránh ảnh hưởng cộng đồng, vậy là ai cũng vui vẻ chấp hành.
Thế nhưng, đường hàng không về ĐBSCL được kiểm dịch chặt chẽ bao nhiêu thì dư luận lại càng lo ngại việc quản lý hành khách về bằng đường bộ dễ có lỗ hổng bấy nhiêu. Đi lại, lên xuống đường bộ vốn dĩ quá dễ dàng. Song điều dư luận quan ngại nhất là những trường hợp hành khách từ vùng dịch cố tình thay đổi lịch trình, thậm chí bỏ vé máy bay chuyển sang đường bộ để né sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Cần Thơ xét nghiệm Covid-19 hàng ngàn người về từ Đà Nẵng

Một nhân viên công ty du lịch ở Cần Thơ ngao ngán tiết lộ, nhiều người đã bỏ vé máy bay, đi lòng vòng qua nhiều địa phương khác rồi mới về TP.HCM trước khi trở lại miền Tây, sau đó về nhà như chưa từng đặt chân tới vùng dịch.
Việc né tránh khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19 sẽ chỉ gây khó khăn thêm cho công tác phòng chống dịch, thậm chí có thể mang họa cho bản thân và rất nhiều người khác. Giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát, căng thẳng, khó lường như lúc này, cần lắm ý thức tự giác. Hãy tuân thủ các quy định phòng chống dịch vì mình, vì gia đình và vì cả cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.