Dự tính tương lai nhưng hãy lo cho hiện tại

Võ Tiến
Võ Tiến
28/05/2021 11:41 GMT+7

Cần thiết nâng cấp bệnh viện cho những bệnh nhân hiện tại, cho những người có thể không kịp chờ đến khi có bệnh viện mới.

Hóc Môn là huyện duy nhất trong số 5 huyện của TP.HCM hiện đã đạt đủ 30/30 tiêu chí để chuyển thành quận, nhưng nhìn cảnh bác sĩ của Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Hóc Môn mang ủng để khám bệnh, người dân phải lội nước để vào được BV hôm 25.5 khiến nhiều người không khỏi băn khoăn. BV đa khoa khu vực Hóc Môn mới đã được khởi công hồi đầu năm, dự kiến đưa vào hoạt động sau 2 năm nữa. Liệu 2 năm phía trước có trục trặc gì, như nhiều dự án đầu tư công vẫn thường bị trì hoãn, kéo dài? Những bác sĩ của BV hiện tại và bệnh nhân của họ vẫn sẽ phải chịu cảnh bì bõm lội nước, trong những đợt mưa tới?
Theo tờ trình của Sở Nội vụ gửi UBND TP.HCM mới đây, giai đoạn 2021 - 2025 H.Hóc Môn sẽ chuyển thành quận. Ý chí con người và điều kiện thiết chế xã hội đủ để kế hoạch trên giấy tờ trở thành hiện thực. Người dân “18 thôn vườn trầu” hẳn ai cũng muốn trở thành cư dân đô thị hiện đại. Nhưng đừng để người dân phải chờ đợi lên quận rồi hiện đại một thể, đặc biệt là với hạ tầng đảm bảo phúc lợi xã hội cho người dân như trường học, bệnh viện…
Cho nên, chuyện cụ thể như ở BV đa khoa khu vực Hóc Môn đừng chỉ dừng lại ở chỗ nâng tạm nền BV cũ, nâng cấp hệ thống thoát nước như lãnh đạo BV dự tính, hay người bệnh tặc lưỡi thôi ráng chịu một thời gian nữa chờ BV mới… mà ngành chức năng, cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương cần hành động sớm, có giải pháp căn cơ hơn.

Bì bõm lội nước đi khám bệnh ở Bệnh viện Hóc Môn sau cơn mưa chiều ngày 17.5.2021

Trong khi chờ “siêu sân bay” Long Thành hoạt động, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn được nâng cấp. Nhưng trong khi chờ BV đa khoa khu vực Hóc Môn mới khánh thành, dự kiến có cả bãi đỗ trực thăng cấp cứu, thì BV cũ cứ mưa là ngập là điều đáng quan ngại. Sức khỏe của người bệnh, môi trường làm việc của các y, bác sĩ vốn cần sự sạch sẽ. Thế nên, vẫn cần thiết nâng cấp BV này cho những bệnh nhân hiện tại, cho những người có thể không kịp chờ đến khi có BV mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.