Đồng tiền mờ mắt !

Khánh Hoan
Khánh Hoan
30/03/2020 06:53 GMT+7

Vì đồng tiền, không ít người vẫn bất chấp lệnh cấm, bất chấp nguy cơ lây lan dịch, coi thường sức khỏe của chính mình và cộng đồng

Tôi và có lẽ nhiều độc giả rất khó để bình tĩnh khi tiếp nhận thông tin một chủ quán karaoke ở Hà Tĩnh bất chấp nguy cơ dịch Covid-19 đang đe dọa từng nhà, vẫn để 76 người ở nhiều địa phương (Nghệ An, Hà Tĩnh, TP.HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa, thậm chí một số người vừa trở về từ Lào) đến “bay, lắc”.
Khó bình tĩnh, thậm chí giận dữ, bởi trong khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang vào hồi “nước sôi, lửa bỏng”, bài học nhãn tiền từ bar Buddha ở TP.HCM trở thành ổ dịch làm nhiều người bị nhiễm Covid-19 và nguồn lây này đang vô cùng phức tạp vẫn đang còn đó, thì chủ quán karaoke nói trên vẫn bất chấp nguy cơ dịch bệnh và quy định giờ giấc hoạt động để kiếm tiền.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Cho đến chiều qua (29.3), khi tôi liên hệ với cơ quan chức năng Hà Tĩnh, vụ việc 76 người đang “bay, lắc” tại các phòng hát được phát hiện vào rạng sáng 26.3 ở quán karaoke My Friend (TT.Xuân An, H.Nghi Xuân) vẫn đang được làm rõ; đặc biệt là vai trò của chủ quán karaoke. Để che mắt lực lượng chức năng, bên ngoài cổng chủ quán cho treo biển “Có dịch Covid-19 nên quán tạm ngừng hoạt động”...
Nhà hàng, quán nhậu, vũ trường, quán karaoke... là những địa điểm “lý tưởng” nhất trong cơ chế lây lan của dịch Covid-19. Lệnh tạm đóng cửa các dịch vụ này đã được ban hành ở nhiều địa phương là rất cần thiết để hạn chế nguồn lây. Thế nhưng vì đồng tiền, không ít người vẫn bất chấp lệnh cấm, bất chấp nguy cơ lây lan dịch, coi thường sức khỏe của chính mình và cộng đồng.
Gần 2 tháng qua, cả nước phải gồng mình chống dịch Covid-19 và cuộc chiến được dự báo đang vô cùng khốc liệt. Không chỉ thiệt hại khủng khiếp về kinh tế, dịch Covid-19 khiến hàng triệu người trong ngành y tế và lực lượng chức năng khác rất ít có được bữa cơm gia đình và một giấc ngủ ngon. Tiếp xúc và tận mắt chứng kiến những công việc phòng, chống dịch của họ, tôi thấy sự vất vả đó lớn hơn nhiều so với sự hình dung ban đầu của mình. Vì vậy, việc xử phạt những chủ quán - như quán karaoke My Friend - rất cần phải áp dụng ở khung cao nhất để răn đe chính họ và răn đe kẻ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.