Đối phó!

07/04/2021 05:00 GMT+7

Việc chính quyền viện đủ lý do để giải thích cho việc không xử lý dứt điểm 'xe dù, bến cóc' hay cưỡng chiếm đất công thì đó lại là dấu hiệu bất thường.

Trong hàng loạt lý do đưa ra để giải thích cho sự bất lực trước nạn “xe dù, bến cóc” và lấn chiếm đất sông ở 2 bãi xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh), cả Sở GTVT TP.HCM và UBND Q.Bình Thạnh đều nói rằng bị người của bãi xe đối phó nên dù kiểm tra nhiều lần nhưng không phát hiện vi phạm.
Chủ bãi xe, nhà xe vì muốn thu lợi bất chính, vi phạm pháp luật nên việc đối phó với cơ quan chức năng là điều dễ hiểu. Nhưng việc chính quyền viện đủ lý do để giải thích cho việc không xử lý dứt điểm “xe dù, bến cóc” hay cưỡng chiếm đất công thì đó lại là dấu hiệu bất thường.
Có thể dẫn chứng trong buổi họp báo về xử lý “xe dù, bến cóc” ngày 2.4, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT nói rằng vào thời điểm kiểm tra lúc 23 giờ đêm, không thấy xe khách đậu bên trong 2 bãi xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh. Bến vắng lúc 23 giờ là sự thật hiển nhiên, bởi lẽ giờ đó xe khách đang lăn bánh về các tỉnh miền Trung sau nhiều giờ đón khách dọc đường.
Còn về việc gần 5 năm không hay biết chuyện hàng trăm mét vuông đất sông bị lấn chiếm, chính quyền địa phương đổ lỗi do người nhà khu đất lén lút thực hiện vào ban đêm, che giấu tinh vi. Không lẽ cán bộ quản lý địa bàn muốn người vi phạm thông báo thời điểm đổ đất để đến lập biên bản? Vi phạm diễn ra công khai hằng ngày, ai cũng có thể nhìn thấy, báo chí cũng đều đặn “điểm mặt”, lẽ nào chính quyền cấp cơ sở không nhận thấy?
Vấn nạn “xe dù, bến cóc” nhức nhối cả chục năm qua diễn ra không riêng ở TP.HCM mà còn nhiều tỉnh thành khác và rất cần sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng. Bởi vậy, đối tượng mà chính quyền cần đối phó để lập lại kỷ cương, đảm bảo an toàn giao thông là những nhà xe, bãi xe vi phạm chứ không nên là dư luận và người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.