Đoàn kết sớm vượt qua đại dịch

03/06/2021 07:59 GMT+7

Đây là thời điểm đất nước đang rất cần sự đồng lòng 'triệu người như một' với quyết tâm cao nhất để đẩy lùi dịch Covid-19 càng sớm càng tốt, chứ không phải là lúc chỉ trích nhau

Trưa 1.6, thông tin (mà sau đó được các cơ quan chức năng xác định không chính xác) bệnh nhân 7445 là nam sinh 22 tuổi, quê xã Phước Vân, H.Cần Đước, Long An đã tử vong cùng ngày tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM mà không có bệnh nền.
Dù nơi ban đầu phát ra thông tin đã gỡ khỏi trang, nhưng hàng ngàn người dùng Facebook cũng đủ thời gian để chia sẻ cho bạn bè, người thân của mình về thông tin gây chấn động này...

Thực hư thông tin về bệnh nhân Covid-19 22 tuổi quê Long An mắc Covid-19

Cũng trong những ngày qua, nhiều người đã rất nặng lời với một địa chỉ, chuỗi lây nhiễm xem đó như thủ phạm đang gieo rắc dịch bệnh cho mọi người. Đây là thời điểm đất nước đang rất cần sự đồng lòng “triệu người như một” với quyết tâm cao nhất để đẩy lùi dịch Covid-19 càng sớm càng tốt, chứ không phải là lúc chỉ trích nhau, quy chụp nhau bằng những lời lẽ thiếu kiềm chế. Đây là thời khắc không nên dung chứa bất cứ sự kỳ thị, bất hòa, thậm chí thù hằn nhau, dù có thể ai đó đã có một phần lỗi trong vụ việc vừa qua. Và cũng là thời điểm đòi hỏi người dùng mạng xã hội tỉnh táo trước những thông tin được đưa ra nhằm mục đích gây hoang mang dư luận.
Cứ mỗi buổi trôi qua, những tin tức về số nạn nhân của dịch Covid-19 được nối dài thêm, càng làm cho nỗi lo càng tăng lên. Chứng kiến những đứa trẻ còn quá bé nhưng buộc phải xa cha mẹ để cách ly vì dịch Covid-19, thật không cầm lòng. Chứng kiến những thầy thuốc đã “ra trận”, trên người phải khoác bộ đồ đặc chủng chống dịch giữa cái nóng như thiêu như đốt những ngày qua, thật quá xót xa. Cả nước đang siết chặt tay nhau cùng hướng về những vùng bị dịch Covid-19 tàn phá, không chỉ với lòng cầu nguyện cho đồng bào mình và các thầy thuốc được bình yên, sớm vượt qua đại dịch mà bản thân mỗi người cũng đang tự động viên mình, khuyên bảo nhau phải chấp hành thật tốt các quy định từ ban chỉ đạo phòng chống dịch và chính quyền các cấp. Chỉ có sự đoàn kết và đồng lòng cao nhất thì mới mong sớm vượt qua đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.