'Đến hẹn' lại... kêu khó

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
28/11/2020 10:01 GMT+7

Gần như 'đến hẹn lại lên', trong báo cáo gửi các kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng, câu chuyện kêu khó thi hành án (THA) đối với các vụ việc liên quan đến sân vận động (SVĐ) Chi Lăng và Phan Văn Anh Vũ lại được đề cập…

Đầu tiên là đại án Phạm Công Danh liên quan đến tài sản thế chấp là SVĐ Chi Lăng. Việc THA kéo dài nhiều năm qua đã tốn không biết bao công sức của các bộ, ngành T.Ư cũng như chính quyền Đà Nẵng nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
Cũng như báo cáo tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng vào cuối năm 2019, báo cáo của Cục Thi hành án dân sự (THADS) Đà Nẵng ký ngày 18.11.2020 tiếp tục cho biết quá trình tổ chức THA gặp vướng mắc trong việc xử lý tài sản. Và báo cáo này vẫn có câu: “Đang kiến nghị Chánh án TAND tối cao và Viện KSND tối cao xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với những vướng mắc trong quá trình xử lý tài sản khu phức hợp SVĐ Chi Lăng”.
Trong khi việc THA đối với SVĐ Chi Lăng chưa xong thì lại nảy sinh vướng mắc trong THA Bản án số 346 ngày 13.6.2019 của TAND cấp cao tại Hà Nội liên quan Phan Văn Anh Vũ. Từ kỳ họp HĐND TP giữa năm 2020, Cục THADS đã kêu khó THA và trong báo cáo đã nêu, ngành tiếp tục kêu khó do bản án tuyên không rõ ràng, khó thi hành trên thực tế do Trường mầm non ABC (đường Ngô Quyền, Q.Sơn Trà) là tài sản trên đất hiện vẫn đang hoạt động.
Quỹ đất Đà Nẵng đang dần hạn hẹp. Trong khi đó những vụ phải THA có liên quan đến đất đai, nhất là quỹ đất “vàng” bị ách tắc còn rất nhiều. Sự lãng phí về nguồn tài nguyên này đã và đang kéo dài theo các vụ việc. Đó là chưa kể, nhà nước thất thu rất lớn trong việc khai thác, thu phí sử dụng đất… Việc cho ý kiến xử lý vẫn phải chờ vào TAND tối cao, Viện KSND tối cao. Nhưng đừng để câu chuyện rơi vào tình cảnh “biết rồi, khổ lắm nói mãi”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.