Đầu xuôi đuôi mới lọt

26/01/2021 06:07 GMT+7

Đến thời điểm này, bộ máy tổ chức Đảng, chính quyền và các cơ quan ngành dọc ở TP.Thủ Đức , TP.HCM đã được kiện toàn, các địa điểm tiếp nhận và trả kết quả, tiếp công dân cũng đã được công bố.

Và cũng từ thời điểm này, người dân và doanh nghiệp bắt đầu thực hiện chuyển đổi đủ loại giấy tờ từ căn cước công dân, hộ khẩu, giấy tờ nhà đất, đăng ký kinh doanh, thuế, ngân hàng... sang đơn vị hành chính mới. Mỗi lần chuyển đổi giấy tờ là một lần mệt mỏi và tốn kém. Bởi lẽ, những thứ gắn liền đơn vị hành chính cũ đều phải thay đổi, không chỉ những giấy tờ quan trọng, thiết thân mà nhiều thứ khác như chiếc card visit, bao bì, biển hiệu công trình cũng phải thay đổi. Về lý thuyết, những vật dụng đó vẫn có thể sử dụng được, nhưng duy trì thông tin cũ khi đơn vị hành chính có tên gọi mới là điều chẳng hay ho gì.
TP.HCM cam kết không thu bất kỳ lệ phí nào và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong chuyển đổi giấy tờ cho người dân và doanh nghiệp. Lời cam kết đó sẽ được kiểm chứng bởi chính những người trong cuộc trong thời gian tới, khi hơn 1 triệu người dân và cả chục ngàn doanh nghiệp rục rịch làm lại “giấy khai sinh”. Những thứ phát sinh là điều không thể tránh khỏi và cũng không thể lường trước, nhưng điều người dân cần đó là sự hỗ trợ tận tụy và kịp thời của cán bộ, công chức trong thời điểm giao thời này. Bởi lẽ, sẽ còn rất lâu TP.Thủ Đức mới có thể mang lại 7% GDP cho cả nước như mục tiêu đặt ra, trong khi trước mắt có hàng loạt thủ tục hành chính và cả phiền hà đang chờ người dân, doanh nghiệp. Và cũng cần nhắc thêm rằng, chính người dân và doanh nghiệp ở TP.Thủ Đức chứ không phải ai khác sẽ tạo ra sự đột phá kinh tế trong tương lai. Do vậy, họ sẽ nhìn vào tinh thần phục vụ của chính quyền để chọn thái độ phù hợp.
Bộ máy chính quyền đã được kiện toàn nên không có lý do gì để trì hoãn, né tránh hay đùn đẩy khi giải quyết các thủ tục hành chính ở TP.Thủ Đức. Cả chính quyền và người dân, doanh nghiệp đều mong chờ những thành quả kinh tế, chất lượng cuộc sống nâng cao, đủ đầy. Đầu xuôi đuôi mới lọt, mọi thứ đều bắt đầu từ hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.